Hotline 24/7
08983-08983

5 sai lầm trong việc chăm sóc da nam giới hay mắc phải

Cấy ghép tóc là phương pháp hiệu quả nhanh chóng cho những ai không may bị hói. Tuy nhiên bên cạnh các mặt lợi thì bạn cần lưu.

Khái niệm chăm sóc da không còn dành riêng cho phái đẹp trong những năm trở lại đây. Ngày nay, nam giới có xu hướng quan tâm đến diện mạo mỗi khi đến trường, đến công sở hay đi chơi. Việc chăm sóc da nam không phải là điệu đà hay nữ tính, mà là nâng cao sự tự tin. Người biết cách chăm chút vẻ đẹp ngoại hình, làn da, mái tóc là người biết yêu thương mình, thương người. Nhưng vẫn còn nhiều cánh mày râu mắc phải những lỗi tưởng chừng như vô hại, nhưng về lâu dài, chẳng những không giúp cho diện mạo cải thiện hơn mà còn phải gánh chịu những hậu quả nặng nề khác. Qua bài viết sau đây, ELLE Man sẽ giúp nam giới nhận ra họ đã mắc phải những lỗi chăm sóc da nam nào và cảnh tỉnh họ thay đổi phương pháp khác tốt hơn.

1. “Mượn tạm” sản phẩm chăm sóc da dành cho nữ

Ảnh: Thrive Global

Về mặt cấu trúc sinh học, da của nam và nữ không giống nhau. Do tuyến nhờn ở nam giới phát triển mạnh hơn so với nữ, nên làn da nam giới thường dày và nhờn hơn. Việc dùng sản phẩm chăm sóc da ban đêm của nữ như đổ thêm dầu vào thùng dầu đã tràn. Thay vào đó, cánh mày râu cần những sản phẩm chăm sóc da nam giúp cân bằng da nhờn, như sản phẩm có chứa glycerin và kem dưỡng chiết xuất từ tinh dầu lô hội.

2. Dừng thói quen tỉa lông mũi

Ảnh: theidleman

Tương tự việc cắt bớt tóc đi, nam giới cũng cần làm điều tương tự với lông mũi. Nghe có vẻ kì lạ, vì lông mũi có chức năng ngăn bụi bẩn vào khí quản và phổi, vậy tại sao lại phải tỉa bớt? Đơn giản chỉ là “tỉa” cho gọn, chứ không “san bằng”, nên bạn hãy yên tâm về chức năng vốn có này của lông mũi vẫn được giữ nguyên. Không những thế, việc tỉa lông mũi còn giúp bạn gọn gàng, sạch sẽ bất kể khi nào đối diện với người khác. Hãy thực hiện việc này hàng tháng để tạo thành một thói quen tốt để có diện mạo đẹp hơn.

3. Nghĩ rằng tia mặt trời chỉ có hại vào ngày lễ

Ảnh: B MODE

Bạn có thể nhận ra rằng vật thể hình cầu to lớn trên bầu trời kia không chỉ tỏa ra những tia sáng rực rỡ, mà còn là thủ phạm gây ra bệnh ung thư da nếu phơi ngoài trời quá lâu. Bên cạnh đó, tia nắng còn là nguyên nhân gây ra vết nhăn chân chim ở đuôi mắt và nám da. Vì thế, bạn cần một sản phẩm chống nắng để làm giảm bớt những nguy cơ làm hư hại da ngay từ bây giờ. Hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF (Sun Protection Factor) nhỏ nhất là 30 mỗi ngày, thậm chí là vào ngày trời nhiều mây.

4. Không làm mềm râu trước khi cạo

Ảnh: Tend Skin

Không giống như tóc, râu thường cứng và khô. Chính vì thế, cạo râu mà không làm mềm sẽ gây hại cho da. Đó là lý do tại sao cạo râu ngay sau khi tắm là lời khuyên hữu ích cho tất cả cánh mày râu. Vì sau tắm, hơi nước đã làm râu mềm đi và rất dễ cạo. Nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy dùng một chiếc khăn ngâm trong nước ấm và đặt lên miệng khoảng 60 giây.

5. Quên cắt móng chân

Ảnh: Manhoodtv

Có lẽ bạn hay di chuyển với đôi sandals mỗi ngày, nhưng khi trong nhà hoặc đi ngủ trên giường sẽ không gì đảm bảo móng chân bạn sạch sẽ và không có vi khuẩn gây bệnh nào. Vì thế, hãy đầu tư ngay một chiếc kéo cắt móng chân và đá bọt và sử dụng chúng ít nhất mỗi tuần một lần.
Theo Tạp Chí Elleman

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X