Hotline 24/7
08983-08983

5 quy tắc cần nhớ khi mới nhắn tin hẹn hò

Nhắn tin gần như là một “thủ tục” không thể thiếu khi bạn bắt đầu tìm hiểu một ai đó. Những tin nhắn bạn gửi đi và nhận được dường như sẽ quyết định xem cả hai có hợp nhau hay không hoặc cả hai có nên tiếp tục dành thời gian cho nhau hay không?

Trong giai đoạn đầu của một mối quan hệ, những tin nhắn sẽ góp phần quyết định xem cả hai có thể tiến xa hay không. Sau đây là những quy tắc nhắn tin bạn cần biết nếu muốn tạo thiện cảm cho đối phương.

Và cũng chính vì vậy, “thủ tục” này có những quy tắc mà bạn cần phải biết để có thể tạo ra hứng thú và sự tò mò cho đối phương. Sau đây là một số quy tắc nhắn tin mà bạn có thể tham khảo khi mới bắt đầu hẹn hò.

Để anh ấy chờ bạn chút

Khi nghe tiếng “ding” từ điện thoại vang lên báo tin nhắn của anh ấy, bạn sẽ muốn trả lời ngay lập tức để bắt đầu cuộc trò chuyện. Nhưng, quy tắc nhắn tin đầu tiên chính là chờ đợi. Bạn cần phải khiến anh ấy chờ đợi để tạo ra sự tò mò và hứng thú từ anh ấy.

Việc bạn trả lời tin nhắn ngay lập tức có thể cho anh ấy cảm giác rằng bạn luôn sẵn sàng có mặt khi anh ấy cần. Điều này sẽ khiến anh ấy cảm thấy nhanh chán, thậm chí cho rằng những gì bạn làm là điều đương nhiên.

Khi mới bắt đầu hẹn hò, việc chúng ta cần làm là từ từ vun đắp mối quan hệ sao cho phù hợp với bản thân và tạo ra những ranh giới trong tình cảm. Sự dễ dãi và vội vàng có thể sẽ khiến anh ấy không tôn trọng mối quan hệ này.

Ảnh: Brandon Woefel

Không nhắn tin khi bạn bực bội hay khó chịu

Khi mới bắt đầu hẹn hò, những cảm xúc tiêu cực như bực bội hay khó chịu có thể khiến anh ấy cảm thấy quá nặng nề giống như việc họ phải chịu trách nhiệm cho cảm xúc của người khác. Điều này sẽ khiến cách anh chàng dễ cảm thấy cụt hứng. Bởi khi bắt đầu một mối quan hệ nào đó, điều mà cả hai cùng tìm kiếm chính là niềm vui và những điều tích cực.

Khi bực bội hoặc khó chịu, cách chúng ta nhắn tin và trò chuyện cũng sẽ thể hiện cảm xúc này. Hãy trả lời tin nhắn khi bạn cảm thấy tốt hơn. Sẽ chẳng sao cả nếu bạn để anh ấy phải chờ một lúc bởi điều quan trọng chính là không để năng lượng tiêu cực chen vào khi mọi thứ chỉ mới bắt đầu.

Thể hiện rằng bạn là một cô gái độc lập, vui vẻ và có cuộc sống riêng

Các chàng trai thường dễ bị thu hút bởi những cô nàng có cuộc sống riêng thú vị và tích cực. Và những tin nhắn thể hiện điều này sẽ khiến anh ấy muốn bước vào khám phá thế giới đó của bạn. Vì vậy, quy tắc nhắn tin tiếp theo chính là: đừng bao giờ hỏi những câu cho thấy rằng bạn thiếu sự tin tin và cần anh ấy.

Một trong những tin nhắn bạn nên tránh hỏi là “Anh đang ở đâu?”, “Sao anh không nhắn tin cho em?”, “Em nhớ anh”, “Anh đang đi với ai vậy?”…

Những tin nhắn này sẽ khiến một số chàng trai cảm thấy hơi nặng nề và áp lực trong khi mối quan hệ của cả hai chưa có sự ràng buộc đến mực như vậy. Tại sao không tỏ vẻ “bí ẩn” một chút để khiến anh chàng phải tò mò và muốn biết nhiều hơn về bạn?

Không nhắn tin trả lời giống cách anh ấy nhắn cho bạn

Khi nhắn tin với “crush”, sẽ có những lúc bạn cảm thấy rằng cách anh chàng nói chuyện thật lạnh lùng, chẳng quan tâm nhiều tới bạn và tin nhắn đến thì nghe có vẻ hời hợt. Khi đó, nhiều cô gái thường nhắn trả lời kiểu lạnh nhạt giống vậy để “đáp trả”.

Tuy nhiên, đây là điều các bạn không nên làm khi mới bắt đầu hẹn hò. Thay vì đẩy anh ấy ra xa bằng những tin nhắn như vậy, bạn nên tạo dựng những cảm xúc tích cực giữa hai người. Bạn hãy giữ thái độ vui vẻ như bình thường, không tỏ ra quá khó chịu mà cũng chẳng quá chờ mong. Một anh chàng sẽ khó lòng từ chối một cô nàng mà anh ấy có thể cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi ở bên.

Không nên chủ động hẹn đi chơi trước

Hai bạn đã nhắn tin được một thời gian, nói chuyện có vẻ hợp nhưng vẫn chưa thấy anh ấy nhắn tin chủ động rủ bạn đi chơi? Chúng ta sẽ nghĩ rằng: “Hay là nhắn rủ anh ấy trước nhỉ?”. Tuy nhiên, đây lại là điều không nên.

Nếu đàn ông thực sự muốn tìm hiểu nhiều hơn về bạn, anh ta chắc chắn sẽ chủ động mời bạn. Nếu anh ấy vẫn chưa cho bạn một cái hẹn, có thể anh ấy đang cần thêm chút thời gian để chắc chắn tình cảm mình. Hãy cho anh ấy thêm một vài tuần và bạn sẽ biết được câu trả lời.

Bạn đừng quá bận lòng về chuyện sao mãi mà anh ấy vẫn chưa hẹn bạn đi chơi, thay vào đó, hãy cứ là chính mình và chăm chút cho bản thân nhiều hơn. Khi đang tìm hiểu một ai đó, bạn không nhất thiết phải từ bỏ cơ hội tìm hiểu những người khác. Cứ mãi chờ đợi một chàng trai là điều không nên.

Hơn thế nữa, hình ảnh một cô gái có cuộc sống riêng và hạnh phúc cũng sẽ tăng thêm sức hấp dẫn của bạn trong mắt người khác.

Theo Elle

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X