Hotline 24/7
08983-08983

5 mẹo tâm lý mà người giàu thường sử dụng để luôn tiến về phía trước

Triệu phú tự thân Steve Siebold đã viết trong cuốn sách “Cách suy nghĩ của người giàu” sau 25 năm liên tục nghiên cứu giới thượng lưu.

Triệu phú tự thân Steve Siebold đã viết trong cuốn sách “Cách suy nghĩ của người giàu” sau 25 năm liên tục nghiên cứu giới thượng lưu.

5 mẹo tâm lý mà người giàu thường sử dụng để luôn tiến về phía trước
Người giàu nói với bản thân rằng thế giới không bao giờ thiếu tiền, ngay cả khi họ không có đủ.

Họ nói với bản thân rằng thế giới không bao giờ thiếu tiền, ngay cả khi họ không có đủ

Người giàu không sợ đặt cược cho tương lai của mình từ ví tiền của người khác. Nếu họ có một ý tưởng tuyệt vời nhưng không đủ khả năng tài chính để thực hiện, họ vẫn sẽ thực hiện giấc mơ của mình bằng cách dùng tiền của người khác để làm cho nó xảy ra.

“Người giàu biết việc không đủ khả năng để mua một cái gì đó hoàn toàn không quan trọng. Câu hỏi mà họ thực sự quan tâm là: Liệu thứ đó có đáng để mua, đầu tư hoặc theo đuổi? Người giàu luôn biết rằng tiền có sẵn bởi họ luôn tìm kiếm những cơ hội đầu tư lớn và làm cho nó sinh lời”.

Họ coi kiếm tiền là một trò chơi

Người giàu nghĩ về công việc kinh doanh, cuộc sống và kiếm tiền như một trò chơi. Và đó là trò chơi mà họ muốn giành chiến thắng. Đây cũng chính là lý do tại sao các triệu phú vẫn đi làm việc mỗi ngày và theo đuổi thành công tiếp theo. Đối với họ, tiền không chỉ là một thước đo mà còn là thứ để khẳng định họ đã đạt được mục tiêu lớn nhất.

“Bên cạnh đó, sự phấn khích khi tham gia các trò chơi cũng thúc đẩy họ tăng mức độ kỳ vọng. Khi càng phấn khởi, họ càng làm việc nhiều và thành công hơn nữa”, Siebold giải thích.

5 mẹo tâm lý mà người giàu thường sử dụng để luôn tiến về phía trước
Người giàu nghĩ về công việc kinh doanh, cuộc sống và kiếm tiền như một trò chơi.

Họ thiết lập kỳ vọng cao

Trong khi tầng lớp trung lưu thường đặt kỳ vọng tài chính thấp để không phải thất vọng khi không đạt được mục tiêu thì người giàu lại thiết lập kỳ vọng cao hơn bình thường. Họ không ngồi đợi mọi thứ xảy ra mà bắt tay vào hành động để biến ước mơ thành hiện thực.

Họ sẵn sàng đối mặt với thử thách. “Không ai có thể sống và đạt được sự giàu có mà không đặt ra những kỳ vọng lớn. Chúng ta thường nói người hạnh phúc là người đạt được những gì mình mong muốn, tuy nhiên rất nhiều người bình thường lựa chọn cuộc sống trung lưu chỉ vì suy nghĩ muốn bảo vệ bản thân khỏi thất bại”.

Họ nhân cách hóa tiền bạc và coi nó như một người bạn

Trong khi những người giàu tin rằng tiền bạc có thể giải quyết vấn đề và giúp đầu óc thư thái, thì tầng lớp trung lưu lại cho rằng tiền bạc là “cái xấu xa bất tận không cần thiết mà ta phải chịu đựng hết đời”.

5 mẹo tâm lý mà người giàu thường sử dụng để luôn tiến về phía trước
Người giàu tin rằng tiền bạc có thể giải quyết vấn đề và giúp đầu óc thư thái.

Theo Siebold, người giàu coi tiền bạc là “một trong những đồng minh và người bạn tuyệt vời nhất. Đó là một người bạn có khả năng kết thúc những đêm dài mất ngủ vì lo lắng, những nỗi đau thể xác của họ và thậm chí có thể cứu sống họ”.

Họ tự nhủ rằng làm giàu là điều tự nhiên

Người giàu tin rằng “thành công, viên mãn và hạnh phúc là thứ tự hiện hữu tự nhiên”, Siebold viết. “Chính tâm thức này giúp họ tin vào những cách thức đảm bảo thành công của mình”.

Trái lại, những người bình thường luôn vật lộn vì họ luôn kỳ vọng chứ không tin lắm vào điều đó. “Họ nghĩ rằng mình không đáng được hưởng sự giàu có. Họ thường tự hỏi ‘Mình là ai mà dám đòi trở thành tỷ phú?’”

Nếu bạn ở vào trường hợp đó, hãy tự hỏi “Tại sao không phải là tôi?” vì đó chính là những gì mà người giàu luôn suy nghĩ.

Theo Dũng Linh - Chất lượng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X