Hotline 24/7
08983-08983

5 lý do phổ biến nhất khiến bạn khó ngủ vào ban đêm

Đấu tranh để có giấc ngủ ngon nếu diễn ra thường xuyên và lâu dài có liên đến các nguy cơ sức khỏe khác như lo lắng, trầm cảm, đau đầu, viêm khớp, đau tim và loãng xương.

Nhiều người trên thế giới mắc chứng rối loạn này, và do đó tìm kiếm sự giúp đỡ ngay cả khi không biết nguyên nhân gốc rễ.

Tại sao bạn khó ngủ vào ban đêm? Dưới đây là một số lý do đáng ngạc nhiên nhưng phổ biến nhất.

Trầm cảm

Tình trạng tâm thần nghiêm trọng, chẳng hạn như trầm cảm, là một nguyên nhân tiềm ẩn gây ra chứng mất ngủ. Trải qua bất kỳ hình thức đấu tranh tinh thần nào đều có thể khiến bạn khó ngủ.

Hơn nữa, nó có thể dẫn đến các vấn đề về sinh lý cũng như tâm thần trong thời gian dài. Khi một người khó ngủ, đó có thể là triệu chứng trầm cảm.

Bị dị ứng

Các dị ứng thông thường như nghẹt mũi và ngứa mắt sẽ làm gián đoạn sự thoải mái của bạn trong đêm, và có thể làm phiền giấc ngủ.

Theo các nghiên cứu được thực hiện trong quá khứ, ít nhất 59% người dân trên thế giới bị dị ứng mũi phải đối mặt với việc không ngủ ngon. Một trong những cách tốt nhất để giảm bớt các chất gây kích ứng là thường xuyên vệ sinh và giặt drap giường...

Lo lắng và căng thẳng

Các nghiên cứu cho thấy rằng người lớn tuổi trong thời đại này thường gặp khó khăn khi ngủ vì lo lắng tái phát liên quan đến một số vấn đề trong cuộc sống. Tuy nhiên, đối với những người khác, nó đã trở thành một mô hình làm gián đoạn giấc ngủ hằng ngày của họ.

Ảnh minh họa - nguồn: Internet.

Các triệu chứng lo âu dẫn đến mất ngủ bao gồm: căng thẳng, dành cả đêm để suy nghĩ về các sự kiện gần đây, suy nghĩ quá mức, dành quá nhiều thời gian để lo lắng về mọi thứ trong tương lai, giữ cảm giác chung về tăng tốc độ xử lý công việc và bị quá tải bởi quá nhiều trách nhiệm.

Không có gì ngạc nhiên khi những lý do tại sao mọi người khó ngủ vào ban đêm được kích hoạt bởi các yếu tố khác nhau. Mọi người đều cần đánh giá rủi ro trong tương lai khi mất ngủ thường xuyên.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X