Hotline 24/7
08983-08983

5 loại ung thư có tỷ lệ hàng đầu tại TPHCM

Các ung thư liên quan đến việc hút thuốc lá như ung thư phổi, đại trực tràng, dạ dày sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Tại Hội thảo Ung thư lần thứ 17 đang diễn ra tại TPHCM, BV Ung bướu TPHCM đã thông tin về 5 loại ung thư hàng đầu tại thành phố.    

Phổi thường và phổi bị ung thư (phải) - ảnh: sức khỏe đời sống

Thống kê của BV Ung bướu TPHCM cho thấy, trong 5 năm, từ 2008 đến 2012, TPHCM ghi nhận 34.581 trường hợp ung thư mới mắc.

Ở nam giới, 5 loại ung thư có tỷ lệ hàng đầu là phổi, gan, đại trực tràng, dạ dày, vòm hầu. Còn ở nữ giới, dẫn đầu là ung thư vú, cổ tử cung, đại trực tràng, phổi và tuyến giáp.

Các ung thư hàng đầu xuất hiện và tăng dần từ sau tuổi 40. Các ung thư liên quan đến việc hút thuốc lá như ung thư phổi, đại trực tràng, dạ dày sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Ung thư phổi dẫn đầu ở nam giới, có xu hướng tăng nhanh và sẽ luôn đứng ở vị trí hàng đầu ở nam giới trong những năm tiếp theo.

Ở nữ giới, ung thư vú sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới trong khi ung thư cổ tử cung sẽ giảm dần.

Từ thống kê này, BV Ung bướu TPHCM đề xuất thành phố cần quan tâm hơn nữa đến việc phòng chống thuốc lá để giảm các ung thư do thuốc lá.

Đồng thời, người dân trên 40 tuổi nên thực hiện khám tầm soát để phát hiện sớm các ung thư thường gặp.

Theo Hiếu Hiền - VOV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X