Hotline 24/7
08983-08983

5 loại thực phẩm giàu vitamin C hơn cả cam

Vitamin C là chất dinh dưỡng hết sức cần thiết, giúp cơ thể khỏe mạnh đồng thời chống lão hóa. Tuy nhiên, nhiều người lầm tưởng rằng cam là thực phẩm duy nhất có chứa vitamin C.

Trái ngược với quan niệm phổ biến, chưa ai chứng minh được rằng vitamin C có thể chữa được bệnh cảm lạnh thông thường.

Tuy nhiên, vitamin C là một chất dinh dưỡng quan trọng, giúp tăng trưởng và phát triển các mô, giúp cơ thể sản xuất ra collagen, protein cần thiết trong việc tạo ra da, gân, dây chằng và các mạch máu.

Dưới đây là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C hơn cả cam:

Ớt chuông vàng

Ớt chuông là loại rau quả có nhiều màu sắc, giòn, có lượng calo cực kì thấp, và có hàm lượng vitamin C rất cao. Trong 100gr ớt có chứa 120mg vitamin C và chỉ cần 50gr ớt chuông đã cung cấp 75% lượng vitamin C có thể cần cho cả ngày.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đặc biệt, lượng vitamin C dồi dào trong ớt chuông vàng sẽ giúp tăng cường sức đề kháng và chống việc xuất hiện các nếp nhăn.

Đu đủ

Mỗi một nửa quả đu đủ lớn cung cấp một lượng vitamin C khoảng 238 mg. Ngoài ra, loại trái cây này cũng là một nguồn cung cấp vitamin A và chất xơ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đu đủ là loại quả nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Nó mang lại những công dụng tuyệt vời như bảo vệ trái tim, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp giảm cân, tăng sức đề kháng...

Ổi

Một cốc sinh tố ổi vào mùa hè sẽ cung cấp cho cơ thể bạn tới 377 mg vitamin C.Vì vậy, đây là một loại quả rất tốt mà bạn không thể bỏ qua để có sức khỏe tốt và da.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngoài ra, trái ổi chứa ít chất béo bão hoà, cholesterol và natri nhưng chứa nhiều chất xơ ăn kiêng, vitamin A, kẽm, kali và mangan.

Cải xoăn

Cải xoăn là một thành phần không thể thiêu cho món salad, tuy nhiên, chúng ta thường không biết được rằng đây là một loại thực phẩm cung cấp lượng vitamin C dồi dào.

Một cốc cải lá xoăn thái nhỏ có thể cung cấp 114% lượng vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày, trong khi đó một quả cam chỉ có 113%.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Điều đáng nói chính là một cốc cải lá xoăn chỉ nặng 67 gram trong khi một quả cam nặng tới 131 gram. Như vậy, có thể nói cải lá xoăn có hàm lượng vitamin C cao gấp 2 lần so với cam

Dâu tây

Dâu tây là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Một chén dâu tây chứa 51,5mg vitamin C, khoảng ½ nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Như vậy, chỉ với hai chén dâu tây, bạn đã có đủ 100% lượng vitamin C theo yêu cầu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vitamin C là chất có khả năng tăng cường miễn dịch đồng thời còn là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Một cuộc nghiên cứu của trường ĐH California, Los Angeles, Mỹ vào năm 2010 đã phát hiện ra rằng, khả năng chống oxy hóa trong dâu tây sẽ trở nên khả dụng về mặt sinh học và sẵn sàng hoạt động trong máu sau khi ăn loại trái cây chỉ trong vài tuần lễ.

AloBacsi.vn
Theo Thanh Thảo - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X