Hotline 24/7
08983-08983

5 điều cần biết về sức khỏe tình dục nam giới

Có một số vấn đề sức khỏe của quý ông có thể gây rối loạn đời sống tình dục làm cho họ không cảm thấy thỏa mãn. Chính vì vậy mà Men’s Health Center at Brigham and Women’s Faulkner Hospital được thành lập với mong muốn có thể giúp các cặp vợ chồng giải quyết những trục trặc về sinh lý nam giới.

1. Rối loạn cương dương (Erectile Dysfunction - ED)

Rối loạn cương dương, một khó khăn trong việc đạt được hoặc duy trì tình trạng cương cứng đủ để quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến 50% đàn ông Mỹ trên 40 tuổi. ED (bất lực), chủ yếu là do các vấn đề về lưu lượng máu như huyết áp cao hoặc bệnh mạch máu, thường gặp ở những người đàn ông lớn tuổi.

Các yếu tố khác làm tăng nguy cơ phát triển ED bao gồm các phẫu thuật liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt, hút thuốc, một số loại thuốc, rượu, ma túy… Theo bác sĩ Michael O’Leary, giám đốc Men’s Health Center at Brigham and Women’s Faulkner Hospital, điều trị ED là sử dụng các loại thuốc (50-70% nam giới đáp ứng) thúc đẩy lưu lượng máu. Nếu không đáp ứng với thuốc sẽ dùng phương pháp điều trị phẫu thuật, bao gồm cấy ghép dương vật hoặc phục hình.

Rối loạn cương dương, nỗi ám ảnh của nam giới

2. Vấn đề tâm lý hoặc cảm xúc

Căng thẳng, trầm cảm hoặc rối loạn cảm xúc dễ gây ra rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Bác sĩ O’Leary thường xuyên nói với bệnh nhân: “…cơ quan sinh dục không phải nằm dưới vòng eo của người đàn ông mà nó ngồi trên vai họ”. Trong một số trường hợp ED không phải do các vấn đề sinh lý mà bệnh nhân bất lực trong hoàn cảnh sức khỏe tinh thần hoặc cảm xúc của họ bị xuống dốc.

Cần sự giúp đỡ của các nhà trị liệu tình dục để nói chuyện với bệnh nhân và bạn đời của họ trong một môi trường thoải mái, có tính giáo dục và bí mật để giải quyết các nguyên nhân tâm lý xã hội có thể gây ra ED, giúp họ khôi phục hoạt động tình dục bình thường.

3. Vô sinh nam


Nhiều yếu tố dẫn đến vô sinh, bao gồm số lượng tinh trùng thấp, bất thường về giải phẫu, chấn thương tinh hoàn và các bệnh di truyền hoặc miễn dịch. Xác định nguyên nhân chính xác của vô sinh bao gồm đánh giá vật lý kỹ lưỡng, xét nghiệm trong phòng thí nghiệm, hình ảnh và phân tích tinh dịch.

4. Bệnh Peyronie

Bệnh Peyronie, xảy ra khi mô sẹo hoặc mảng bám hình thành bên trong mô cương cứng của dương vật. Một số người đàn ông mắc bệnh Peyronie có thể do đã bị một chấn thương nhỏ gây chảy máu bên trong dương vật. Các mảng bám thường lành tính và không gây ung thư, nhưng nó có thể gây ra sự uốn cong của dương vật lên hoặc xuống tùy thuộc vào vị trí mảng bám.

Thắt ống dẫn tinh là một thủ tục phẫu thuật đơn giảnhoàn toàn không bị ảnh hưởng và vẫn đạt khoái cảm bình thường.

Đàn ông mắc chứng Peyronie thường trải qua cơn đau khi cương cứng hoặc khó thực hiện giao hợp. Để chẩn đoán Peyronie, các bác sĩ cần siêu âm để xác định chức năng cương dương và tiến hành phẫu thuật. Trong hầu hết các trường hợp, Peyronie sẽ hết sau 6-12 tháng, cho phép bệnh nhân quay trở lại hoạt động tình dục bình thường.

5. Thắt ống dẫn tinh

Thắt ống dẫn tinh là một thủ tục phẫu thuật đơn giản, ít xâm lấn được sử dụng như một hình thức kiểm soát sinh đẻ vĩnh viễn để tránh thai. Sau thủ thuật 30 phút này, sức khỏe tình dục của nam giới hoàn toàn không bị ảnh hưởng và vẫn đạt khoái cảm bình thường.

Theo Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X