Hotline 24/7
08983-08983

5 điểm cộng thú vị nhưng ít người biết khi du lịch theo tour

Du lịch theo tour từ xưa đến nay vẫn bị tiếng là gò bó, nhưng trên thực tế, loại hình du lịch này cũng có những điểm cộng riêng.

Khi đi du lịch, nhiều người vẫn ngại đi mua tour vì e rằng bó buộc về thời gian. Nhưng thực tế, đi tour cũng có những ưu điểm riêng rất đáng cân nhắc.

Không phải lo về nơi ăn, chốn ở

Thông thường nếu chọn mua tour là bạn đã được lo về phương tiện đi lại, nơi cư trú, thậm chí là phương tiện di chuyển khi đến điểm du lịch. Như thế đồng nghĩa với việc bạn không cần đau đầu canh vé máy bay, tìm khách sạn để lưu trú. Thậm chí khi du lịch theo tour, khách sạn thường khá đẹp so với mức tiền, do các đơn vị lữ hành có hợp tác lâu dài với các cơ sở khách sạn.

4 điểm cộng thú vị khi du lịch theo tour - Ảnh 1.

Phù hợp cho người ít khi đi du lịch, đi theo đoàn đông

Đúng là đi tour có phần bó buộc về lịch trình, nhưng đối với những người ít khi du lịch, việc có lịch trình rõ ràng có thể xem là một lợi thế. Thêm nữa tour luôn bố trí xe đưa đón giữa các điểm đến nên bạn không cần bận tâm đến việc tìm phương tiện, lạc đường... Đối với đoàn đông, điều này càng là lợi thế do trưởng đoàn không cần vất vả thuê xe, tìm chỗ ăn.

4 điểm cộng thú vị khi du lịch theo tour - Ảnh 2.

Đi bao quát hết được các điểm du lịch nổi tiếng

Thường khi đi du lịch, nhất là những điểm đến mới, bất cứ ai cũng có mục tiêu là đi hết tất cả các điểm du lịch nổi tiếng. Tất nhiên, bạn có thể đi tự túc nhưng nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể bỏ sót, khám phá chưa đầy đủ. Nếu chọn đi tour, có thể chắc chắn rằng bạn sẽ được đi hết những điểm đến ấy. Đi theo tour, tất nhiên sẽ có những điểm bạn cảm thấy đi chưa đã, nhưng ít nhất để khám phá tất cả những điểm đến một cách khái quát nhất, đây là gợi ý không tồi.

4 điểm cộng thú vị khi du lịch theo tour - Ảnh 4.

4 điểm cộng thú vị khi du lịch theo tour - Ảnh 3.

Hiểu hơn về điểm đến

Thường mỗi điểm tham quan đều có những câu chuyện thú vị riêng mà nếu không tìm hiểu kĩ, bạn chỉ có thể ngắm được vẻ đẹp bề ngoài. Để biết những câu chuyện ấy, bạn nên hỏi người bản địa hoặc thuê hướng dẫn viên. Nếu đi du lịch theo tour, chắc chắn bạn sẽ được hướng dẫn viên kể cho những câu chuyện mà nếu đi tự túc bạn sẽ không thể biết được.

4 điểm cộng thú vị khi du lịch theo tour - Ảnh 5.

Chi phí rẻ hơn so với tự đi tự túc

Thật bất ngờ nhưng đây lại là sự thật. Do các hãng lữ hãng thường liên kết với các hàng không và khách sạn cũng như các điểm du lịch nên giá thường sẽ rẻ hơn đi tự túc. Tất nhiên đổi lại sẽ có những điểm du lịch mang tính "phải ghé" đi theo lịch trình, bạn cũng khó có thể đi lang thang khám phá.

Theo Bleu - Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X