Hotline 24/7
08983-08983

5 cách vệ sinh cá nhân bố mẹ nên dạy cho trẻ nhỏ

Giữ vệ sinh cá nhân tốt là cách hạn chế sự lây lan của các loại vi khuẩn và virus gây bệnh, giúp trẻ phòng ngừa các bệnh lây nhiễm. Dưới đây là những cách giữ vệ sinh cá nhân mà bố mẹ cần dạy cho trẻ.

Dạy trẻ rửa tay thường xuyên

Tuy không quá khó khăn nhưng việc này cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc. Trên thực tế, rửa tay đúng cách có thể ngăn chặn khoảng 30% các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Hãy dạy trẻ rửa tay sạch sau khi đi vệ sinh, ho, hắt hơi...

Cho trẻ ở nhà khi bị bệnh

Đừng lo lắng về việc trẻ nghỉ quá số buổi học quy định do mắc bệnh. Thay vào đó, hãy tìm cách giúp trẻ nhanh khỏi bệnh hơn. Để đẩy nhanh quá trình chữa bệnh, trước tiên bạn không nên cho trẻ đi học hoặc chơi nếu trẻ đang bị bệnh. Điều này sẽ đảm bảo rằng trẻ không lây lan mầm bệnh cho người khác và có thời nghỉ ngơi để hồi phục.

Khi mắc bệnh, khả năng miễn dịch của trẻ sẽ xuống mức thấp và nếu bạn cho trẻ ra ngoài sẽ có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh và khiến trẻ dễ mắc các bệnh lây nhiễm khác.

Dạy trẻ hắt hơi đúng cách

Giữ vệ sinh cá nhân tốt là cách giúp trẻ phòng ngừa các bệnh lây nhiễm

Hãy dạy trẻ dùng khăn giấy hoặc ho và hắt hơi vào cánh tay của mình. Điều này sẽ hạn chế nguy cơ trẻ lây lan mầm bệnh. Nếu trẻ sử dụng khăn giấy để che khi ho hoặc hắt hơi thì dặn trẻ chỉ được dùng một lần rồi vứt bỏ nó ngay lập tức. Tái sử dụng khăn giấy có thể làm tình trạng nhiễm trùng kéo dài.

Sử dụng đồ chơi ít lây nhiễm vi khuẩn

Bạn nên cho trẻ chơi các loại đồ chơi được làm bằng các vật liệu cứng và có thể dễ dàng làm sạch. Các loại đồ chơi mềm có thể là ổ chứa vi khuẩn gây bệnh.

Dặn trẻ không dùng chung các dụng cụ cá nhân

Việc trẻ dùng chung các dụng cụ cá nhân với bạn bè có thể làm lây lan mần bệnh và khiến tình trạng bệnh của trẻ càng trầm trọng hơn.

Theo Trần Lưu - Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X