Hotline 24/7
08983-08983

5 cách giúp làn da tay luôn mịn màng, trẻ hóa đến 10 tuổi

Da tay thường nhanh bị xấu đi hơn vùng da mặt, tuy nhiên, bạn có thể tránh điều này với các mẹo đơn giản.

Đắp mặt nạ cho tay

Ngoài kem, hãy tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh để làm mặt nạ đắp da tay mỗi tuần một lần. Bạn có thể trộn nửa quả bơ, lòng đỏ trứng và một muỗng canh nước chanh. Thoa đều hỗn hợp lên tay và để trong 20 phút. Hoặc hỗn hợp dầu ô liu và đường như một chà tay.

5 cach giup lan da tay luon min mang, tre hoa den 10 tuoi
Làm mặt nạ da tay bằng những nguyên liệu có sẵn.

Bôi kem trống nắng

Tuổi tác hay rối loạn chức năng gan không phải nguyên nhân chính làm cho da tay lão hóa mà là ánh nắng mặt trời. Để tránh các đốm màu, hãy thường xuyên sử dụng kem chống nắng. Bên cạnh đó, có thể làm trắng da với trái cây, ví dụ sử dụng 1 muỗng canh nước chanh, 1 muỗng canh sữa và 1 thìa mật ong. 

5 cach giup lan da tay luon min mang, tre hoa den 10 tuoi
Luôn luôn mang theo kem chống nắng bên mình.

Giữ ẩm thường xuyên

Kem dưỡng ẩm là vật không thể thiếu hàng ngày, cũng giống như dầu gội, sữa tắm, vì vậy lựa chọn và sử dụng kem dưỡng ẩm một cách khôn ngoan là điều quan trọng. Thoa kem chống nắng lên tay ít nhất hai lần mỗi ngày. Đặc biệt, nếu bạn thuộc tuýp da khô, hãy luôn mang nó theo bên mình hoặc đặt ở vị trí dễ thấy để không bỏ qua bước này.

Không chỉ da mà móng tay cũng cần giữ ẩm, thêm một phần kem cho móng tay và cung cấp vitamin E. Tuy nhiên, để da tay đạt độ ẩm cần thiết bạn cần uống đủ nước.

5 cach giup lan da tay luon min mang, tre hoa den 10 tuoi
Giữ ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm và uống đủ nước.

Rửa tay đúng cách

Nhiều người thường có thói quen rửa tay với xà bông diệt khuẩn, sấy khô tay bằng máy, sử dụng nước hoa khi ra ngoài. Tuy nhiên, chúng lại là nguyên nhân khiến da tay dễ bong và mất độ ẩm, trở nên khô ráp.

Không sử dụng xà bông diệt khuẩn trừ khi hoàn toàn cần thiết, tránh sử dụng nước hoa. Rửa tay bằng nước nhưng không quá nóng, sử dụng khăn giấy thay cho máy sấy khô tay. Chọn xà phòng dưỡng ẩm với dầu ô liu, hoặc lô hội.

5 cach giup lan da tay luon min mang, tre hoa den 10 tuoi
Không nên rửa tay với nước quá nóng, hạn chế sử dụng xà bông diệt khuẩn.

Đeo găng tay

Tay bạn luôn bị tác động từ các yếu tố bên ngoài như hóa chất, không khí khô. Để giảm thiểu tác hại xấu đến da, bạn nên thường xuyên sử dụng găng tay giữ ấm cho tay khi thời tiết lạnh. Luôn dùng bao tay cao su khi làm công việc gia đình như giặt giũ, lau chùi, làm vườn,…

5 cach giup lan da tay luon min mang, tre hoa den 10 tuoi
Thường xuyên đeo găng tay để tránh tác hại từ môi trường.

Theo Di Linh - Phụ nữ TPHCM - Brightside

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X