Hotline 24/7
08983-08983

5 cách chữa hôi miệng

Chứng hôi miệng là nguyên nhân phổ biến đứng thứ 3 của việc đến gặp nha sỹ. Và, với một vài người, loại bỏ hơi thở hôi là một vấn đề khá rắc rối.

Đôi khi bạn sẽ cảm thấy hôi miệng, đặc biệt là sau những bữa ăn có nhiều đồ ăn có mùi hăng hoặc buổi sáng sau khi thức dậy. Hoặc đôi khi, những người xung quanh có thể ngửi thấy và tránh xa bạn khi nói chuyện. Đánh răng đôi khi có thể giúp hơi thở bạn trở lại bình thường. Hơi thở hôi làm chúng ta cảm thấy mất tự tin nhưng lại rất dễ chữa.

1. Làm sạch lưỡi

Bạn thường xuyên đánh răng ngày 2 lần nhưng bạn có nạo lưỡi không? Khi lưỡi của bạn không thực sự sạch, mảng bám có thể xuất hiện. Thông thường, những mảng bám này là nguyên nhân dẫn đến hôi miệng.

Các thí nghiệm đã chứng minh rằng, làm sạch lưỡi kết hợp với đánh răng sẽ giúp chữa hơi thở hôi tốt hơn là chỉ đánh răng. Bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng để làm sạch lưỡi, và hãy biến việc đó thành thói quen, thực hiện 2 lần một ngày; hoặc bạn có thể mua dụng cụ làm sạch lưỡi chuyên dụng. Rất nhiều loại bàn chải đánh răng có phần làm sạch lưỡi ở mặt bên dưới của bàn chải.

2. Uống trà xanh

Trà xanh là loại thức uống vừa dễ tìm lại vừa là phương pháp hiệu quả để chữa hơi thở hôi. Chất chống ôxi hóa có trong lá trà được cho là có thể chống lại những chất gây hôi miệng mà có chứa lưu huỳnh. Một vài nghiên cứu đã chứng mình rằng chất chống ôxi hóa thậm chí còn có thể ngăn ngừa các lỗ hổng trên răng. Một nghiên cứu khác còn tìm ra rằng trà xanh hiệu quả trong việc chữa hơi thở hôi hơn là bạc hà hoặc kẹo cao su.

3. Nhai kẹo cao su

Trong khi bạn luôn cho rằng, nhai kẹo cao su sẽ đem lại hơi thở thơm mát, thì mùi của kẹo cao su lại không phải là yếu tố duy nhất giúp tránh hơi thở hôi. Khoang miệng khô ráo làm gia tăng khả năng bị hôi miệng và kẹo cao su giúp cho tuyến nước bọt hoạt động, tiết nước bọt làm cho khoang miệng ẩm hơn và làm giảm khả năng hôi miệng.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng quảng cáo về kẹo cao su không hoàn toàn là thổi phồng. Kẹo cao su thực sự giúp hơi thở của bạn thơm mát hơn, cho cả bạn và những người xung quanh.


4. Uống vitamin K12

Hơi thở hôi một phần nguyên nhân là do sự có mặt của các vi khuẩn gây mùi khó chịu trong khoang miệng. Loại bỏ những loại vi khuẩn này, bạn sẽ hết hôi miệng. Vitamin K12 có khả năng giữ cân bằng những loại vi khuẩn này trong khoang miệng. S.salivarius K12 tự thân đã là một loại vi khuẩn và có khả năng củng cố sức khỏe răng miệng, loại trừ các loại vi khuẩn gây hôi miệng.

5. Súc miệng bằng dầu

Súc miệng bằng dầu là một phương pháp dân gian của người Ấn Độ, hình thành và trở nên phổ biến từ lâu. Tương truyền, súc miệng bằng dầu vài phút trước khi nhổ ra được cho là có rất nhiều lợi ích cho răng miệng. Một nghiên cứu cũng chứng minh rằng súc miệng bằng dầu cũng là một cách hiệu quả để chữa hôi miệng. Dầu hướng dương và dầu vừng là hai loại dầu được sử dụng phổ biến và rộng rãi

Hơi thở hôi làm chúng ta thấy mất tự tin và có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Những cách trên có thể dễ dàng được áp dụng và có thể giúp bạn loại trừ được chứng hôi miệng.

Theo Viện y học ứng dụng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X