Hotline 24/7
08983-08983

5 biểu hiện của ung thư dạ dày

Những người đang bị mắc có bệnh liên quan tới dạ dày như viêm, sơ, đau dạ dày,…nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao hơn bình thường.

Ung thư dạ dày
Ung thư dạ dày

5 dấu hiệu về ung thư dạ dày bạn nên biết sau đây:

Nôn hay đại tiện ra máu

Khi mắc ung thư dạ dày thì máu trong phân thường chuyển sang màu nâu thẫm hay đen vì tác động của máu vào dịch tiêu hóa, Còn khi nôn mửa thì máu sẽ có màu đỏ tươi đôi khi có lẫn cặn bã từ phần thức ăn chưa được tiêu hóa hoàn toàn.

Tuy nhiên biểu hiện đại tiện ra máu không chỉ là biểu hiện của ung thư dạ dày mà còn rất nhiều bệnh lý khác như bởi viêm ruột, viêm đại tràng đều có thể dẫn đến triệu chứng tương tự. Tuy nhiên, khi thấy dấu hiệu này thì cho dù là mắc bệnh gì cũng cực kỳ nguy hiểm nên cần đi khám ngay.

Chán ăn, ăn không ngon

Dù bạn đang đói nhưng chỉ khi ăn được một chút đã cảm thấy không muốn ăn nữa, Phó giáo sư – Tiến sĩ Umut Sarpel, bác sĩ giải phẫu chuyên khoa ung thư tại bệnh viện Mount Sinai ở New York  thì đây là chứng “no sớm”, một trong những dấu hiệu của ung thư dạ dày.

Đau dạ dày kéo dài

Dạ dày xuất hiện những đợt viêm loét sẽ gây ra những cơn đau kéo dài trong dạ dày,  Tuy nhiên, những cơn đau này thường không liên tục, lúc có lúc không và chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn vài giờ.

Sụt cân bất thường

Bạn ăn uống bình thường nhưng cân nặng tăng giảm đột ngột, khó kiểm soát Nó có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường loại 1, bệnh suy tuyến thượng thận… và ung thư dạ dày cũng nằm trong số đó.

Ợ nóng, khó tiêu, chướng bụng

Biểu hiện sớm và cơ bản nhất của ung thư dạ dày là ợ nóng, khó tiêu, chướng bụng.Đây là một trong những biểu hiện đầu tiên của bệnh ung thư dạ dày. Biểu hiện này chiếm khoảng 68% số người mắc bệnh.

Ăn uống không còn được ngon, cảm thấy bồn chồn khi ăn, Người bệnh cảm thấy hơi thở luôn nóng, không muốn ăn, ngay cả những món yêu thích hay khi đổi món, ghét ăn thịt, nhất là thịt mỡ.

Hay đầy bụng

Cảm thấy đầy bụng khi ăn cũng là tình trạng xấu, là biểu hiện thường thấy ở người ung thư dạ dày. Khi ăn xong có cảm giác tức bụng, đầy bụng và buồn nôn…

Một vài trường hợp thì xuất hiện phân đen khi đi đại tiện, do ăn nhiều tiết động vật như lợn, dê, gà cũng có thể gặp hiện tượng này do sau khi uống một số loại thuốc.do ăn nhiều tiết động vật như lợn, dê, gà cũng có thể gặp hiện tượng này do sau khi uống một số loại thuốc.

Theo Bệnh viện K

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X