Hotline 24/7
08983-08983

4 yếu tố làm tăng nguy cơ gãy xương

Nếu bị gãy xương, bạn sẽ trải qua cơn đau dữ dội ở phần bị tổn thương và trong một số trường hợp, bạn có thể ngất đi vì cơn đau mà nó gây ra.


Theo một công trình mới được công bố trên tạp chí BMJ (Anh), các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng, nếu đang mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), bạn có nhiều nguy cơ bị gãy xương hông và gãy xương chính.

Mặc dù COPD làm tăng nguy cơ bị gãy xương, nhưng cũng có những yếu tố khác gây ra tình trạng này. Ở đây, chúng tôi chia sẻ với bạn một số yếu tố làm tăng nguy cơ gãy xương.

1. Mãn kinh sớm

Khi bạn bị mãn kinh sớm, nồng độ estrogen bên trong cơ thể sẽ giảm xuống. Những hormone này chịu trách nhiệm cho sức khỏe và sự phát triển của xương. Đây là lý do tại sao nếu bạn trải qua thời kỳ mãn kinh trước 45 tuổi, mật độ xương sẽ giảm mạnh, làm tăng nguy cơ bị gãy xương.

2. Tập thể dục ít hơn

Tập thể dục giúp bạn giữ cho xương và sức khỏe tổng thể trong tình trạng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn có một lối sống ít vận động và không tập luyện thường xuyên, xương bạn có nhiều nguy cơ bị chấn thương. Không hoạt động thể chất có thể gây cứng khớp trong xương khiến chúng dễ bị gãy.

3. Tuổi tác

Khi già đi, xương của bạn trở nên cứng, làm tăng nguy cơ bị gãy. Ở người cao tuổi, thậm chí một chấn thương nhẹ có thể dẫn đến gãy xương. Các bộ phận xương dễ bị tổn thương hơn là cổ tay, hông và bàn chân.

4. Hút thuốc

Các chuyên gia y học cho rằng, độ tuổi phát triển khối xương là từ thời thơ ấu đến 30 tuổi và nếu bắt đầu hút thuốc ở tuổi thiếu niên, bạn sẽ có khối lượng xương thấp hơn và khung xương nhỏ hơn so với những người không hút thuốc.

Một phần là do tác hại từ các chất độc trong khói thuốc ảnh phưởng đến các tế bào xương, mô xương trong quá trình phát triển. Điều này làm tăng nguy cơ gãy xương.

Theo Rạng Đông - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X