Hotline 24/7
08983-08983

4 việc không nên làm vào buổi sáng để tránh nguy cơ đột quỵ

Số người mắc bệnh đột quỵ đang ngày càng tăng cao trong những năm trở lại đây. Trong đó, thời điểm buổi sáng là lúc huyết áp của bạn chưa ổn định nên rất dễ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Bật dậy ngay lập tức

Rất nhiều trường hợp tử vong do đột quỵ gây ra thường được phát hiện ở thời điểm sáng sớm. Nguyên nhân là do họ ngồi bật dậy vào sáng sớm nên làm huyết áp tăng cao đột ngột. Huyết áp trong một ngày của chúng ta luôn có sự dao động, nhưng lúc vừa ngủ dậy được xem là thời kỳ đáng lo ngại nhất.

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng, khi vừa ngủ dậy, bạn nên nằm trên giường thêm 1 - 2 phút nữa. Sau đó, hãy từ từ ngồi dậy và giữ tư thế ngồi tại mép giường thêm 2 phút nữa. Cuối cùng, bạn từ từ đặt chân xuống nền nhà và vẫn đứng yên trong 2 phút nữa rồi mới bắt đầu thực hiện các việc khác.

Vận động buổi sáng mạnh mẽ

Thói quen vận động và tập luyện vào buổi sáng sau khi thức dậy rất tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn cần lưu ý là tập ở cường độ vừa phải chứ không nên tập quá mạnh mẽ. Để đạt hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe, bạn nên lựa chọn những bài tập như đi bộ, ngồi thiền... Ngoài ra, trong những ngày thời tiết nắng nóng thì bạn càng không nên tập luyện gay gắt mà nên dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn.

Bữa sáng cho nhiều muối

Buổi sáng sau khi ngủ dậy, khẩu vị của chúng ta thường khá nhạt. Do đó, nhiều người thích ăn sáng với các món mặn để kích thích tinh thần. Vậy nhưng, việc làm này lại không hề tốt cho sức khỏe mà còn dễ làm tăng huyết áp đột ngột.

Bên cạnh đó, có những người lại tiết kiệm đến mức ăn lại những món còn thừa từ tối hôm trước. Việc làm này vô tình khiến lượng muối vượt quá mức cho phép và rất dễ làm tăng nguy cơ ngộ độc, từ đó dẫn đến những cơn đột quỵ nguy hiểm vào sáng sớm.

Để tâm trạng bị kích động vào sáng sớm

Cuộc sống hiện đại thường khiến con người ta chịu nhiều áp lực, căng thẳng tinh thần hơn. Thế nhưng, việc cãi vã vào buổi sáng lại dễ dẫn đến những cơn xúc động mạnh, làm huyết áp tăng đột ngột và gây nguy hiểm cho nhiều người, đặc biệt là người lớn tuổi.

Thay vào đó, bạn nên tạo thói quen giữ tinh thần luôn hài hòa, tỉnh táo vào sáng sớm để tránh làm huyết áp bất ổn định.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X