Hotline 24/7
08983-08983

4 vấn đề phụ khoa thường gặp ở con gái

Con gái thường hay gặp phải rất nhiều vấn đề bất thường ở vùng kín nhưng lại không biết nguyên nhân là do đâu.

Những vấn đề sức khỏe mà con gái thường gặp ở vùng kín luôn là điều rất khó nói. Chính vì vậy, con gái sẽ thường giấu bệnh và không chủ động đi khám. Tình trạng bệnh khi kéo dài lâu sẽ gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe nguy hại. Chính vì vậy, con gái cần chú ý khắc phục ngay các vấn đề phụ khoa sau đây để bảo vệ sức khỏe của mình tốt nhất.

Nhiễm trùng đường tiểu


Tình trạng đau buốt, khó chịu khi đi tiểu thường có thể là dấu hiệu cảnh báo chứng nhiễm trùng đường tiểu (UTI). Thường thì UTI là do vi khuẩn E.coli (một loại vi khuẩn sống trong đường ruột) gây ra. Nguyên nhân gây ra tình trạng này thường là do quan hệ tình dục không an toàn hoặc không giữ gìn vệ sinh vùng kín. Vì vậy, bạn cần chú ý những vấn đề này để ngăn ngừa nguy cơ mắc chứng nhiễm trùng đường tiểu.

Nhiễm trùng nấm men

Đừng chủ quan khi gặp phải tình trạng nhiễm trùng nấm men bởi nó sẽ gây mẩn ngứa, sưng đau xung quanh khu vực âm đạo. Đi kèm với đó là tình trạng khí hư tiết ra có màu trắng, mùi khó ngửi do vi khuẩn gây ra. Những người bị nhiễm trùng nấm men thường cảm thấy đau nhói khi quan hệ tình dục hoặc khi đi tiểu.

Chu kỳ kinh nguyệt thất thường

Mỗi tháng, con gái đều sẽ phải đối mặt với chu kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 3 - 5 ngày. Tuy nhiên, có một số tháng lại gặp phải tình trạng kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn hơn dự định. Điều này thường xảy ra là do lịch trình sinh hoạt của bạn không lành mạnh hoặc phản ứng phụ của thuốc tránh thai. Để khắc phục vấn đề này thì cách tốt nhất là con gái nên chủ động ăn ngủ đúng giờ, đúng bữa, hạn chế để cơ thể gặp căng thẳng và tạm dừng việc uống thuốc tránh thai cho đến khi chu kỳ kinh nguyệt ổn định trở lại.

Xuất hiện mùi hôi khó ngửi ở vùng kín

Nếu bạn có mùi hôi khó ngửi ở vùng kín thì đó cũng có thể là một biểu hiện cảnh báo sức khỏe mà bạn không nên chủ quan coi thường. Nhiều khả năng, điều này xảy đến là do vi khuẩn trú ngụ trong âm đạo quá lâu và nó có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của phái nữ nếu không được điều trị từ sớm.

Theo Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X