Hotline 24/7
08983-08983

4 tiểu xảo giúp nhanh chóng xóa mờ vết sẹo

Những vết sẹo không bị lồi, nhất là trên mặt,… cũng luôn khiến phụ nữ mất đi tự tin và lo lắng. Nhưng chỉ với 4 tiểu xảo dưới đây, bạn sẽ yên tâm tỏa sáng.

1. Tăng cường matxa

Matxa có thể thúc đẩy lưu thông máu và tăng cường năng lực "sửa chữa", tái tạo của da. Vì vậy, chỉ cần bạn kiên trì hàng ngày những lúc rảnh rỗi, matxa nhẹ nhàng nơi vết sẹo, dần dần những "dấu vết" đáng ghét này sẽ mờ và biến mất.

Cách tốt nhất bạn nên chọn và sử dụng kèm một loại kem chuyên dụng để matxa, cho vào lòng bàn tay rồi nhẹ nhàng xoa lên vết sẹo. Hãy đều đặn làm khoảng ba lần một ngày, mỗi lần khoảng 10 phút, sau hai tuần bạn có thể tự tin diện áo cộc tay hay những chiếc váy ngắn.

2. Thuốc đặc biệt từ gừng

Gừng có thể ức chế sự tăng trưởng của các tế bào da bị lão hóa, suy yếu và ngăn chặn sự phát triển của vết sẹo.

Gừng tươi, bạn cắt thành lát mỏng rồi nhẹ nhàng miết lên những vết sẹo, sau đó đặt gừng lên vết sẹo chừng 3-5 phút. Lặp đi lặp lại ba lần/ngày, sau hai tuần vết sẹo mờ dần mà làn da của bạn cũng mềm và trắng hơn.

3. Hiệu ứng từ vitamin C và E

Nếu vết sẹo của bạn có màu sẫm, cũng đừng quá lo lắng vì vitamin C có thể làm mờ chúng, vì vitamin C có tác dụng làm trắng, giảm sắc tố nơi các vết sẹo, dần dần khôi phục sức khỏe cho da.

Còn vitamin E có thể tăng cường độ đàn hồi của da, thấm sâu qua bề mặt da, sửa chữa các "vết thương".

Bạn có thể dùng viên thuốc vitamin C và E matxa nhẹ nhàng cho da trong khoảng 10 phút, nếu kiên trì vết sẹo sẽ mờ và biến hẳn.

4. Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương không chỉ mang lại hương thơm nhẹ nhàng, quyến rũ mà còn có công dụng làm mờ vết sẹo, khi bạn biết cách dùng chúng matxa nhẹ lên các vùng da bị thâm.

AloBacsi.vn
Theo Hàn Giang - Dân Việt/MC

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X