Hotline 24/7
08983-08983

4 lý do khiến bạn đau bụng phải

Trước giờ đau bụng phản ánh nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau, và cũng tùy thuộc vào vị trí đau trên bụng. Trong đó, đau bụng phải tố cáo nhiều nguy cơ sức khỏe khôn lường có thể bạn chưa biết.

1. Táo bón

Tình trạng đau do táo bón có thể phát sinh ở phía bên phải của bụng. Các triệu chứng khác kèm theo gồm đi tiêu ít hơn 3 lần một tuần, phân cứng, có cảm giác bị tắc trong trực tràng gây khó chịu.

Táo bón có thể được điều trị bằng thuốc không kê toa. Nhưng nếu nó trở thành tình trạng mãn tính thì nguyên nhân gây táo bón cần phải được đánh giá kỹ. Một số lý do khác có thể dẫn đến táo bón là suy giáp, đại tràng và nhiễm trùng trực tràng, hội chứng ruột kích thích, ung thư ruột ... Một khi nguyên nhân gây bệnh được điều trị, khắc phục thì cơn đau bụng phải sẽ tự giảm xuống.

2. Loét dạ dày

Vết loét có thể phát triển trên niêm mạc dạ dày, thực quản hoặc ruột non nếu chúng bị hư hại do axit quá nhiều trong dạ dày. Cùng với cơn đau ở phía bên phải của bụng, các triệu chứng khác có thể bao gồm đau ngực, buồn nôn, khó tiêu, ợ nóng, ói mửa và mệt mỏi.

Phương pháp điều trị cho loét dạ dày có thể bao gồm thuốc kháng acid hoặc kháng sinh tùy thuộc vào các chẩn đoán.

3. Sỏi mật

Sỏi mật có thể làm tăng nguy cơ đau ở phía bên phải của bụng. Các dấu hiệu thông thường của sỏi mật bao gồm đau ở lưng, chuột rút, buồn nôn, nôn mửa và khó tiêu.

4. Viêm ruột thừa

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây đau ở phía bên phải của bụng. Nếu ruột thừa bị viêm, nó sẽ gây viêm ruột thừa. Điều quan trọng là phải biết các dấu hiệu của viêm ruột thừa, bởi vì bệnh có thể rất nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời.

Ngoài cơn đau, viêm ruột thừa còn gây ra tình trạng buồn nôn, mất cảm giác ngon miệng, đầy bụng, sốt. Viêm ruột thừa có thể làm cho ruột thừa bị vỡ, nếu không được điều trị có thể gây tử vong.

Điều trị bệnh này có thể bao gồm thuốc kháng sinh hoặc cắt bỏ đoạn ruột thừa.

Thông tin trên chỉ là một số nguyên nhân gây đau ở phía bên phải bụng. Vì cũng có rất nhiều bệnh, tình trạng sức khỏe phức tạp cũng mang dấu hiệu này. Cách tốt nhất là hãy nói chuyện với bác sĩ để được chẩn đoán thích hợp và lên kế hoạch điều trị hiệu quả, an toàn.

Theo Bình Minh - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X