Hotline 24/7
08983-08983

4 lời khuyên giúp con bạn an toàn khỏi những cơn say nắng mùa hè

Bước vô giai đoạn mùa hè, thời tiết nóng bức có thể khiến trẻ em bị nóng trong một thời gian dài, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh do say nắng hay kiệt sức vì nóng.

Thời tiết nắng nóng của mùa hè mang lại nhiều hệ lụy cho sức khỏe con trẻ.

Điều quan trọng là phải thực hiện các bước để giữ cho con bạn an toàn khỏi nhiệt độ quá cao. Nhiệt không chỉ tác động đến làn da mỏng manh của trẻ, gây kích ứng, phát ban, bỏng, vv, mà còn có thể dẫn đến đột quỵ nhiệt và gây buồn nôn, đau đầu và yếu người.

Các triệu chứng của đột quỵ nhiệt ở trẻ em bao gồm đau đầu dữ dội, yếu, chóng mặt, thở dốc, buồn nôn và nôn mửa. Dưới đây là một vài lời khuyên để giữ cho con bạn an toàn khỏi những cơn say nắng trong mùa hè.

1. Mặc kín và chọn đúng chất liệu vải khi ra ngoài

Tránh để trẻ ra đường để lộ nhiều bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là phần đầu. Nên cho trẻ đội mũ, mặc quần áo kín để tránh nắng chiếu vào khi ra ngoài. Tuy nhiên, cũng nên cho trẻ mặc quần áo làm từ chất liệu dễ thấm và nhẹ, mát như vải cotton.

2. Giữ cơ thể trẻ được ngậm nước thường xuyên

Khuyến khích con bạn uống nhiều nước trong thời tiết này, bao gồm nhiều nước lọc, nước mát, nước ép trái cây, nước chanh, sữa lắc trái cây.

Hãy chắc chắn rằng trẻ cũng có mang một chai nước đến trường. Bạn có thể thêm dưa chuột, dưa hấu và các loại thực phẩm nhiều nước, giải nhiệt vào các bữa ăn của trẻ.

3. Tắm mát hạ nhiệt

Nếu con bạn cảm thấy thực sự nóng và khó chịu, tắm mát có thể giúp giữ cho cơ thể ở nhiệt độ phù hợp. Trẻ có thể rửa mặt, lau mình hoặc tắm mát sau khi đi học về.

4. Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng thực sự quan trọng để giữ cho làn da con bạn an toàn trong thời tiết nắng nóng. Nhiệt độ quá mức có thể gây cháy nắng, phát ban đỏ và nhiễm trùng trên da của con bạn.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X