Hotline 24/7
08983-08983

4 điều cần làm khi có dấu hiệu đau bụng vào buổi sáng

Đau bụng buổi sáng là triệu chứng phổ biến và hầu hết không phải là chứng bệnh nguy hiểm. Khi bị đau bụng buổi sáng, 4 điều sau đây nên làm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe trong ngày.

Tất nhiên, nếu trường hợp nặng, bạn nên đi gặp bác sĩ.

Đi vệ sinh

Xác định những gì đằng sau cơn đau dạ dày có thể khó khăn, nhưng đau ở vùng bụng dưới có thể là dấu hiệu của hội chứng ruột kích thích, tiến sĩ Steven Fleisher, Trưởng khoa Tiêu hóa và Giám đốc Nội soi can thiệp tại Trung tâm điều trị bệnh tiêu hóa tại Medstar Franklin Square Medical (Mỹ) cho biết.

Thức dậy đau bụng buổi sáng có lẽ là hệ tiêu hóa đang gặp khó khăn trong khởi động sau một đêm ngủ, nhưng nếu bạn có thể đi tiêu vào lúc này, sẽ giúp ích cho bạn.

Ảnh minh họa: Shutterstock

Biện pháp tự nhiên

Dầu bạc hà, gừng và nghệ có thể làm giảm cơn đau nếu do đầy hơi. Nếu vấn đề của bạn là do trào ngược a xít, bạc hà thực sự có thể cải thiện tốt hơn. Ngoài ra, rượu gừng chữa bệnh đau dạ dày cũng hữu ích.

Làm nóng cơ thể

Một miếng đệm sưởi ấm hoặc khăn ấm hoặc túi đậu nóng có thể giúp giảm đau dạ dày, đặc biệt là nếu bị hội chứng ruột kích thích nghiêm trọng, bác sĩ Fleisher nói.

Chạy bộ

Tập thể dục giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa. Do đó, tập luyện buổi sáng thực sự có thể làm giảm các vấn đề về bụng, tiến sĩ Fleisher nói.

Theo Thanh Niên

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X