Hotline 24/7
08983-08983

4 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị ung thư

Nhiều triệu chứng cơ thể có thể là hoàn toàn bình thường hoặc có thể là một nguyên nhân gây lo ngại. Dưới đây là 4 dấu hiệu cảnh báo ung thư đang đến rất gần mà các chuyên gia khuyên bạn nên để ý.

Đi tiểu thường xuyên

Nếu bạn thường xuyên phải “ghé thăm” nhà vệ sinh hoặc cảm thấy khó chịu khi đi tiểu, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến tiền liệt hoặc bàng quang.

Ung thư tuyến tiền liệt là một bệnh ung thư được chẩn đoán phổ biến thứ hai ở nam giới.

Hầu hết đàn ông được chẩn đoán mắc bệnh ở giai đoạn đầu của bệnh, thường không có triệu chứng đáng chú ý. Ở giai đoạn sau, người bệnh có thể gặp các triệu chứng tiết niệu. Đối với trường hợp di căn, các dấu hiệu cảnh báo phổ biến bao gồm mệt mỏi, đau nhức, khó ngủ.

Chứng ợ nóng dai dẳng

Những người mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản có thể không phân biệt được với việc ợ nóng, nhưng trong nhiều trường hợp đây là dấu hiệu của niêm mạc thực quản đang bị tổn thương. Tình trạng này, được gọi là thực quản Barrett, có thể là tiền thân của bệnh ung thư.

Ngoài ra, chứng ợ nóng dai dẳng thực sự có thể là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư dạ dày , đặc biệt khi kèm theo việc đau hoặc khó nuốt khi ăn.

Sụt cân

Giảm kích cỡ váy áo ban đầu có vẻ là tin tốt, nhưng nếu bạn không chủ ý thực hiện giảm cân bằng chế độ ăn và thói quen tập luyện, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy có gì đó không ổn trong cơ thể.

Nhiều loại bệnh ung thư khác nhau gây sụt cân, đó là do các khối u sử dụng nhiều năng lượng và dinh dưỡng khi chúng phát triển. Điều này thường xảy ra nhất ở những người bị ung thư dạ dày, thực quản, tuyến tụy hoặc phổi.

Sưng cổ

Chúng ta được khuyên thường xuyên kiểm tra vú và tinh hoàn để tầm soát những khối u “lang thang”, nhưng cổ cũng có thể là một chỉ dấu quan trọng về các tế bào ung thư.

Nhiều người không nhận ra tầm quan trọng của một khối u dai dẳng ở cổ và để nó tồn tại quá lâu trước khi đi gặp bác sĩ. Đó là một dấu hiệu đáng lo ngại, do nó có thể biểu hiện cho một khối u đâu đó trên đầu hay cổ, bao gồm ung thư miệng , tai, xoang, thanh quản hay tuyến giáp.
Theo Gia Đình Và Xã Hội

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X