Hotline 24/7
08983-08983

4 dấu hiệu bất thường chỉ thấy ở chị em phụ nữ báo hiệu căn bệnh ung thư đáng sợ

Ung thư thường mang những biểu hiện đơn giản như bao bệnh mà ta thường mắc nhưng hậu quả mà nó đem đến thì chẳng bệnh nào sánh bằng. Hãy cùng tìm hiểu những dấu hiệu bệnh ung thư thường hay gặp ở các chị em phụ nữ.

1. Chướng bụng

4 dấu hiệu bất thường chỉ thấy ở chị em phụ nữ báo hiệu căn bệnh ung thư đáng sợ - 1

Phụ nữ thường rất hay kêu bị đầy chướng bụng, đặc biệt vào những ngày đèn đỏ; nhưng nếu cảm giác chướng bụng kéo dài hoặc bị táo bón thường xuyên sau kinh nguyệt thì đấy có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng hoặc ung thư tử cung.

Nhiều bệnh nhân ung thư buồng trứng kể lại họ ban đầu cũng gặp những triệu chứng mơ hồ như đầy bụng, chướng hơi nhưng thường không quan tâm để ý để chữa trị sớm dẫn đến bệnh phát triển phức tạp hơn.

2. Kinh nguyệt bất thường hoặc đau vùng xương chậu

4 dấu hiệu bất thường chỉ thấy ở chị em phụ nữ báo hiệu căn bệnh ung thư đáng sợ - 2

Kinh nguyệt bất thường cũng không thực sự phải là chuyện quá lạ lẫm đối các chị em, nhưng nếu nếu chảy máu ngày càng nặng theo tháng, máu chảy giữa kỳ, hoặc bị đau vùng xương chậu thì hãy liên lạc bác sỹ để tiến hành siêu âm kiểm tra ung thư tử cung, buồng trứng hoặc các bệnh ung thư âm đạo khác.

3. Thay đổi về kích thước hoặc màu sắc của bộ ngực

4 dấu hiệu bất thường chỉ thấy ở chị em phụ nữ báo hiệu căn bệnh ung thư đáng sợ - 3

Các mẹ vẫn thường rỉ tai nhau rằng những cục lồi nổi lên trên ngực là ung vú, thực tế câu chuyện không chỉ đơn giản vậy, vẫn còn có rất nhiều thay đổi về ngực có thể báo hiệu ung thư vú.

Rich Wender - chủ tịch phòng chống ung thư Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ cho biết: "Nếu bạn nhận thấy da vùng ngực của bạn bị lún xuống, núm vú bị nghiêng, sưng tấy, dị ứng, hoặc màu sắc núm đổi sang đỏ thẫm hoặc hồng, tất cả điều này có thể đáng để mắt. Những dấu hiệu này không nhất thiết có nghĩa là ung thư, nhưng đây cũng chính là lý do tại sao phụ nữ thường chậm trễ trong việc điều trị vì họ hy vọng nó sẽ không là gì cả."

4. Chảy máu sau mãn kinh

4 dấu hiệu bất thường chỉ thấy ở chị em phụ nữ báo hiệu căn bệnh ung thư đáng sợ - 4

Việc này cũng không hẳn là quá hiếm nhưng vẫn nên cẩn thận. Maurie Markman, bác sĩ chuyên khoa ung thư tại các Trung tâm Điều trị Ung thư Mỹ cho hay, nếu bạn đột ngột bắt đầu có kinh và chảy máu đều đặn như thường sau khi đã mãn kinh thì nó có thể là dấu hiệu sớm cảnh báo ung thư tử cung. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, phụ nữ được chẩn đoán ở giai đoạn 1, khi ung thư chưa lan rộng sẽ có tỷ lệ sống sót trong 5 năm là 88%.

Theo Thái Duy - Khám phá/Reader's Digest

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X