Hotline 24/7
08983-08983

4 chiêu giúp cô ấy hứng thú với 'chuyện yêu' sau sinh

Sau khi sinh con, phụ nữ thường không muốn “yêu” vì sự đau đớn mà họ vừa trải qua. Nhưng có một số thủ thuật giúp họ lấy lại cảm xúc.

Phái yếu thường xuyên từ chối lời mời “yêu” của người chồng sau khi sinh. Mặc dù chỉ là do phản ứng tâm lý vì sợ đau nhưng nó có thể tồn tại lâu dài, ảnh hưởng không ít đến đời sống tình cảm vợ chồng. Về phía người chồng, nếu không nhạy cảm và thực hiện đúng cách có thể gây đau cho người vợ. 
 
Những phụ nữ "cùng cảnh" đã tiết lộ bí quyết để bạn có thể khiến cô ấy hứng thú
với chuyện yêu rồi, còn ngại ngần gì nữa?

Để đời sống vợ chồng tiếp tục nồng nàn, cả hai hãy cùng hợp tác. Những điều mà cả hai cần chú ý là gì? Dưới đây là hướng dẫn do AskMen đưa ra.

Kiên nhẫn

Sau khi mang thai 9 tháng, chuyện vợ chồng thường bị gạt sang một bên trong tâm trí của người phụ nữ.

"Hầu hết phụ nữ mất đến 6 tuần mới có thể phục hồi cơ thể trước khi sẵn sàng để bắt đầu lại “chuyện ấy", một nhân viên cửa hàng dược phẩm và là mẹ của hai đứa con, Anne (35 tuổi) nhận định. "Đối với một số phụ nữ, thậm chí thời gian đó sẽ lâu hơn nữa, đặc biệt nếu họ trải ra các chứng trầm cảm sau sinh".

Đó là lý do tại sao việc các cặp vợ chồng nói chuyện với nhau về những mong đợi của họ một cách cởi mở và cùng thống nhất về thời gian cả hai muốn tiếp tục quan hệ vợ chồng sau khi mang thai.

Một người đàn ông cũng có thể tìm kiếm các tín hiệu không lời từ người vợ của mình để xác định thời gian cô ấy sẵn sàng trở lại trên giường.

"Vợ của bạn sẵn sàng khi cô ấy hạnh phúc, khi anh quan tâm và chăm sóc cô ấy nhiều hơn, khi cô ấy không phải khóc vì bất kỳ lý do gì", chị Brooke (28 tuổi), làm quản lý sản phẩm và là mẹ của một đứa con.

Kích thích bằng cách khen ngợi 

Tất cả các phụ nữ được chúng tôi phỏng vấn đã nhất trí về tầm quan trọng của việc xây dựng một tinh thần thoải mái đối với phụ nữ, điều thường dễ sụp đổ sau khi sinh.

"Có nhiều vấn đề cơ thể thường khiến phụ nữ không tự tin sau khi mang thai, vì vậy bạn nên cho chồng bạn biết về vấn đề này" - một người quản lý và là mẹ của ba đứa con, chị Caitlin (37 tuổi) cho biết - "Điều quan trọng là khen ngợi để chúng tôi biết rằng mình vẫn còn xinh đẹp và rằng chồng mình vẫn còn quan tâm đến chúng tôi".

Thể hiện các kỹ năng như một người cha

Đối với nhiều bà mẹ, không có gì là sexy hơn khi người chồng tích cực tham gia việc chăm sóc đứa trẻ. "Có một người chồng có thể thể hiện một phần trách nhiệm của người cha là điều rất gợi cảm", một giáo viên trường tiểu học, cô Jennifer (26 tuổi) nói.

Trên thực tế, đây cũng là một điều cần thiết bởi vì bạn không thể mong đợi người vợ của mình chăm sóc các thành viên trong gia đình trong khi tâm trạng họ không thoải mái.

"Bạn có thể làm được rất nhiều trách nhiệm có thể giúp cô ấy và giảm công việc nhà, giúp cô ấy cho con ăn uống, giúp bé mặc đồ, thay tã, chăm sóc em bé…", người mẹ của một em bé nói.

Hãy tận dụng thời gian

Mặc dù một số cặp vợ chồng muốn có lịch trình đặc biệt cho “chuyện ấy”, không có nghĩa là cả hai thực hiện điều đó khi cảm thấy hưng phấn.

"Bạn phải thực sự làm điều đó khi cảm thấy cấp thiết và không nhất thiết xảy ra đều đặn" - Claudia bày tỏ quan điểm.

"Ví dụ, bạn có thể thực hiện một giấc ngủ ngắn sau khi “yêu” lúc 04:00 giờ sáng, trong khi con bạn đang ngủ" - cô đưa ra kết luận.

Theo TH - VTC News

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X