Hotline 24/7
08983-08983

4 chiêu đuổi ruồi, diệt sạch ruồi chỉ trong “nháy mắt”

Ruồi đậu lên thức ăn, vật dụng không chỉ gây mất vệ sinh mà còn mang những mầm bệnh nguy hiểm cho con người. Do đó, cần phải diệt ruồi để đảm bảo sức khỏe của bạn.

Thông thường bạn hay phải mua thuốc diệt ruồi, keo dính ruồi để trong nhà nhưng việc đó có thể chỉ đuổi được chúng đi hoặc có thể gây nên những tác dụng phụ từ hóa chất trong thuốc diệt ruồi cũng có ảnh hưởng 1 phần đến sức khỏe của bạn.

Dưới đây là 7 chiêu diệt ruồi một cách tự nhiên, an toàn mà hiệu quả bạn có thể vô tư sử dụng mà không lo phải ngửi chung mùi hóa chất với ruồi.

Đuổi ruồi bằng oải hương

Mùi hương của oải hương rất nồng, ấm giúp bạn thư giãn thoải mái, tinh thần thư thái hơn nhưng ngược lại nó lại khiến lũ ruồi sợ phát khiếp.

Do đó, bạn có thể sử dụng tinh dầu oải hương xịt trong phòng, hoa oải hương cắm trong nhà để khi ngửi thấy mùi hương này lũ ruồi sẽ tung cánh bay xa khỏi nhà bạn.

Hoặc bạn cũng có thể trồng hoa oải hương ngoài vườn, xung quanh nhà vừa làm cảnh vừa chống ruồi.

Đuổi ruồi bằng húng quế

Mùi hương nồng, hắc của loại tau này sẽ khiến bọn ruồi vô cùng khó chịu vì vậy bạn nên trồng c1 chậu húng quế để trước hiên nhà sẽ làm ruồi sợ không dám đến.

Diệt ruồi bằng tinh dầu sả

Hãy trộn 1 ít tinh dầu sả với nước, cho vào bình xịt lắc đều rồi xịt khắp nhà. Cách này không khiến ruồi chết ngay tức khắc nhưng sẽ khiến chúng bị say, lúc này bạn sẽ dễ dàng bắt và diệt ruồi.

Diệt ruồi bằng trái cây

Hãy tận dụng những mẩu trái cây còn thừa, phần vụn khi gọt trái cây, lấy chúng bỏ vào 1 chiếc bát và căng miếng nilon lên miệng bát.

Bạn chọc thủng nhiều lỗ trên bề mặt sao cho ruồi có thẻ chui lọt vào bên trong. Khi ngửi thấy mùi trái cây ruồi sẽ thi nhau bay đến và chiu vào trong bát nhưng nó sẽ không thể chui được ra ngoài.

Cách làm bẫy diệt ruồi này rất hay mà lại không tốn tiền.

Cách hạn chế sự sinh sôi của ruồi

- Vệ sinh khu vực ở 1 cách sạch sẽ

- Dọn dẹp thùng rác thường xuyên, không để tồn đọng quá nhiều rác

- Không để nhiều thức ăn thừa trên bàn

- Nếu có thức ăn thừa cần phải úp lồng bàn lại để đảm bảo vệ sinh

Theo Tuyết Anh - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X