Hotline 24/7
08983-08983

4 cách làm nước súc miệng kháng khuẩn tự nhiên

Bài viết này sẽ cung cấp nhiều thông tin thú vị, liên quan tới các phương pháp đơn giản để làm nước súc miệng kháng khuẩn tự nhiên.

1. Nước súc miệng với bột baking soda và tinh dầu

Phương pháp này có chứa một số thành phần đơn giản mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong nhà bếp như bột baking soda, tinh dầu xá xị, và dầu cây trà. Nó là một loại nước súc miệng nhẹ nhàng với các đặc tính kháng khuẩn. Dầu cây trà cũng sẽ cung cấp nhiều lợi ích khác nhau cho miệng.

Phương pháp:

Lấy hai muỗng canh bột baking soda, hai giọt tinh dầu xá xị, hai giọt tinh dầu cây trà và một nửa cốc nước lọc trộn vào một cái bình và lắc đều.

Sử dụng hỗn hợp này sau khi đánh răng. Bạn phải luôn lắc hỗn hợp này trước khi sử dụng vì bột baking soda sẽ lắng xuống ở đáy bình sau một thời gian.

2. Nước súc miệng với giấm táo

Dấm táo là một chất lỏng kỳ diệu giúp giải quyết nhiều vấn đề về sức khỏe. Ngoài việc giảm cân, bạn cũng có thể sử dụng nó trong nước súc miệng. Nó có thể hoạt động như một loại nước súc miệng hiệu quả.

Phương pháp:

Đây là phương pháp đơn giản nhất để làm nước súc miệng. Tất cả những gì bạn cần làm là pha hai muỗng canh giấm táo vào một cốc nước để làm nước súc miệng.

Vì giấm đã được pha loãng nên nó vô hại đối với răng.

3. Nước súc miệng với thảo mộc

Sử dụng các loại thảo mộc là cách tốt nhất để làm nước súc miệng tự nhiên.

Phương pháp:

Đun sôi với liều lượng hai cốc nước. Thêm 28 gram hương thảo, 28 gram gốc nho Oregon và vài cây đinh hương vào nước sôi. Sau khi để nguội, bạn có thể sử dụng nó như một loại nước súc miệng. Các loại thảo mộc này có hiệu quả trong việc kháng khuẩn, giữ hơi thở luôn thơm tho.

4. Nước súc miệng với quế, mật ong và nước cốt chanh

Quế và nước chanh hoạt động rất tốt khi kết hợp với nhau. Chúng hoạt động hiệu quả để làm hơi thở luôn thơm mát. Nước súc miệng này là hoàn toàn tự nhiên, vì vậy không có tác dụng phụ.

Phương pháp:

Lấy một nửa muỗng bột quế cho vào một cái bình. Thêm nước ép từ hai trái chanh vắt vào, rồi thêm một nửa thìa cà phê mật ong. Bây giờ, đổ một cốc nước ấm vào rồi sau đó khuấy đều. Sử dụng dung dịch sau khi đánh răng.

Theo Bình Minh - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X