Hotline 24/7
08983-08983

4 cách bảo vệ con khỏi ánh nắng mặt trời

Theo Quỹ Ung thư da (Skin Cancer Foundation), 80% tác hại của ánh nắng mặt trời xảy ra vào thời kỳ thơ ấu.

Chính vì thế, việc bảo vệ trẻ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, đặc biệt vào mùa hè là vô cùng quan trọng. Dưới đây là những việc cha mẹ nên biết để bảo vệ trẻ khỏi ánh nắng mặt trời.

4 cách bảo vệ con khỏi ánh nắng mặt trời80% tác hại của ánh nắng mặt trời xảy ra vào thời kỳ thơ ấu

Hạn chế thời gian chơi ngoài nắng

Tránh tiếp xúc không cần thiết với các tia nắng mặt trời lúc nó có hại nhất là cách tốt nhất để bảo vệ trẻ. Hãy chắc chắn không để trẻ ra ngoài nắng vào thời điểm khoảng sau 10h sáng và trước 16h chiều. Kể cả lúc trời có mây thì tia cực tím (UV) vẫn rất mạnh.

Nếu con bạn đang chơi ngoài trời, hoặc phải đưa trẻ ra ngoài trong những giờ này, hãy chắc chắn việc bạn đã thoa kem chống nắng cho trẻ.

Sử dụng kem chống nắng đúng cách

Hãy thoa kem chống nắng dành cho trẻ em trước khi con bạn đi ra ngoài nắng khoảng 30 phút. Chọn kem chống nắng có SPF 15 hoặc cao hơn (chỉ số SPF là thước đo số giờ trung bình làn da được bảo vệ của kem chống nắng khỏi tia cực tím).

4 cách bảo vệ con khỏi ánh nắng mặt trời - Ảnh 1Hãy thoa kem chống nắng trước khi con bạn đi ra ngoài nắng khoảng 30 phút

Hãy thoa kem chống nắng lên mũi, tai, tay, chân, vai và phía sau cổ của trẻ. Với đôi môi của trẻ, bạn có thể sử dụng các loại son dưỡng môi có SPF. Hãy nhớ thoa kem chống nắng lại từ sau 2 - 3 giờ, hoặc sau khi cho trẻ tắm.

Che chắn trẻ cẩn thận

Mặc quần áo dài và đội mũ cho trẻ là một trong những cách quan trọng nhất để giúp trẻ tránh các tác hại tia UV. Đừng quên sử dụng thêm những phụ kiện như kính mát và mũ để bảo vệ giác mạc khỏi tia cực tím và để da đầu và khuôn mặt của trẻ không bị cháy nắng. Khi đi biển, hãy mang theo một chiếc ô lớn để bảo vệ trẻ và cả gia đình.

Cẩn trọng với các loại thuốc

Một số thuốc bạn đang sử dụng cho trẻ có thể làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Do đó, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi lựa chọn bất kỳ loại thuốc nào cho trẻ.

Thuốc kháng sinh là thủ phạm "khét tiếng" nhất làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Vì thế hãy nhớ hỏi kỹ bác sỹ trước khi sử dụng.

Theo Trần Ngọc - Tạp chí Thực phẩm chức năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X