Hotline 24/7
08983-08983

3 thói quen có hại cho sức khỏe dễ mắc phải

Tập thể dục, ăn ít hơn và thái độ chăm sóc sức khỏe thoải mái giống như một công thức cho một lối sống lành mạnh? Nhưng nó có thật sự tốt.

Dưới đây là 3 thói quen dễ mắc phải gây hại cho sức khỏe:

1. Bạn có đang nhâm nhi sinh tố trái cây không?

Huấn luyện viên tập luyện Julia Buckley cho biết: "Sẽ luôn tốt hơn cho sức khỏe của bạn nếu ăn trái cây thay vì uống nước ép. Sinh tố có tiếng là lành mạnh nhưng tôi luôn khuyên khách hàng của mình tránh xa nó.” 

Khi bạn trộn các loại trái cây với nhau, đường bên trong các loại trái cây này sẽ trở thành đường tự do và hại tới sức khỏe như đường trắng.

Một nghiên cứu cho thấy một số sinh tố có hại cho men răng hơn so với nước ngọt có ga hay soda. Chưa kể thực tế là rất nhiều sinh tố được làm từ trái cây bóc vỏ hoặc rau quả, trong khi vỏ có chứa chất xơ rất tốt cho sức khỏe.

Vì vậy mỗi ngày chỉ nên uống tối đa 150ml sinh tố.

 
Ngồi máy tính hàng giờ có nguy cơ tử vong sớm 

2. Bạn đang quá tập trung vào công việc?

Khi bạn làm một công việc văn phòng, bạn sẽ dành nhiều thời gian dài để ngồi và tập trung nhìn vào máy tính hay laptop hàng giờ đồng hồ. Nhưng một nghiên cứu gần đây đã tìm thấy mối tương quan trực tiếp giữa số giờ ngồi và nguy cơ tử vong sớm.

Nguyên nhân là sự thiếu vận động có thể dẫn đến sự tích tụ mảng bám trong động mạch và theo thời gian gây tắc nghẽn trong hệ thống mạch máu của bạn. Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh mối liên hệ giữa sức khỏe tâm lý tốt với thời gian ở ngoài trời.

Vì vậy cứ sau 30’ ngồi liên tục, bạn nên đứng dậy, vận động hay đi bộ khoảng 5’ xung quanh văn phòng để giảm các nguy cơ có hại cho sức khỏe.

3. Bạn tập thể dục quá nhiều?

Hãy chú ý đến lời khuyên của Buckley và cẩn thận với việc tập thể dục quá mức: “Tập thể dục rất tốt cho việc tăng cường tim và phổi và cải thiện sức khỏe mạch máu nhưng lạm dụng nó thực sự có thể có hại.”

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng vận động viên tập thể dục ở cường độ cao trong thời gian dài có nguy cơ và tỷ lệ mắc bệnh tim cao hơn hơn những người tập thể dục thường xuyên nhưng trong giới hạn thấp.

Vì vậy bạn nên tập thể dục điều độ từ 2-3giờ/tuần. Bạn cũng có thể thêm nhiều chuyển động hơn vào thói quen hàng ngày như đi cầu thang, xuống xe buýt ở điểm dừng trước hoặc đỗ xe ở phía xa.

Theo goodhousekeeping.com/VietQ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X