Hotline 24/7
08983-08983

3 công dụng tuyệt vời của tỏi mọc mầm bạn chớ bỏ qua

Không ít người có thói quen vứt tỏi mọc mầm, tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng đây là hành động sai lầm, bởi tỏi mọc mầm có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Sau đây là một số công dụng tuyệt vời của tỏi mọc mầm:

Làm chậm quá trình lão hóa

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Agricultural and Food Chemistry, tỏi mọc mầm không chỉ ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn mà còn có khả năng giảm thiểu sự suy thoái của các cơ quan trong cơ thể. Vì thế, bạn có thể thường xuyên sử dụng tỏi mọc mầm trong thực đơn hàng ngày của gia đình.

Bảo vệ tim mạch

Theo nhiều nghiên cứu, tỏi đã mọc mầm 5 ngày có hoạt tính chống oxy hóa tốt cho tim cao hơn tỏi tươi. Cũng giống như cách phytochemicals ngăn hoạt động của các chất gây ung thư, tỏi mọc mầm cũng đẩy mạnh hoạt động của enzym và ngăn chặn các hoạt động dẫn đến sự hình thành mảng bám - tác nhân quan trọng dẫn đến bệnh tắc nghẽn tim, bảo vệ cơ thể khỏi các cơn đau tim.

Tỏi mọc mầm có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hóa của da.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Theo cha ông ta, nếu bạn thường xuyên bị cảm lạnh, ho hoặc nhiễm trùng, tỏi là phương pháp giảm các triệu chứng trên hữu hiệu. Đặc biệt là tỏi đã mọc mầm, tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn bằng cách bảo vệ các tế bào có tác dụng diệt nhiễm trùng.

Việc ăn tỏi đã mọc mầm sẽ giúp “ngừng ngay lập tức” các triệu chứng về ngộ độc thức ăn như tiêu chảy hay đau bụng khi ăn phải thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Trao đổi với PV, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, đại học Bách Khoa Hà Nội) cho rằng, một số loài cây mọc mầm tạo nên những hoạt chất rất tốt chẳng hạn như cây lúa. Nhưng một số loại cây mọc mầm tạo nên độc tố như khoai tây. Chính vì vậy, chúng ta nên cảnh giác khi ăn cây mọc mầm, nếu không nó sẽ gây nên những tác hại rất lớn.

Cũng theo TS Thịnh, tỏi là một loại cây có hoạt tính sinh học tốt. Thực tế chứng minh, tỏi rất tốt cho cơ thể. Chẳng hạn như tỏi tươi, tỏi ngâm rượu, tỏi đen, tỏi lên men. Theo giân dan, tỏi được sử dụng trong nhiều phương thuốc chữa ho, cảm… Vì thế, bạn có thể sử dụng tỏi cho thực đơn hàng ngày của gia đình.

Theo Phương Vy - Người đưa tin

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X