Hotline 24/7
08983-08983

3 bài tập chữa đau vai gáy hiệu quả

Đau vai gáy là căn bệnh thường gặp và rất khó chịu. Những bài tập chữa đau vai gáy đơn giản giúp tăng cường sức mạnh các nhóm cơ ở vùng cổ và vai, giảm đau nhức hiệu quả.

Đau vai gáy là căn bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi, nghề nghiệp trong xã hội. Đau mỏi vai gáy có thể xảy ra do nhiều yếu tố, trong đó nguyên nhân đau vai gáy phổ biến nhất là do các bệnh xương khớp vùng cổ, vai, gáy. Tuy nhiên, nhiều người cũng có thể bị đau vai gáy chỉ vì những nguyên nhân cơ học thông thường.

Dân văn phòng, người kinh doanh buôn bán và cả sinh viên, tất cả ai cũng đều có thể áp dụng, chỉ cần bạn chịu khó bớt chút thời gian. Dưới đây là những bài tập chữa đau vai gáy phổ biến nhất:

Bài tập thể dục chữa đau vai gáy số 1

Đây là bài tập đơn giản trên chiếc giường ngủ êm ái của bạn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần khoảng 5 phút buổi sáng sau khi thức dậy, hoặc 5 phút vận động vào buổi tối trước khi đi ngủ, là sẽ giảm nhanh chóng tình trạng đau mỏi vai gáy. Các bước thực hiện như sau:

- Nằm ngửa người trên giường, duỗi tay duỗi chân sao cho phần tay và đầu vươn ra khỏi giường.
- Dùng lực để nâng phần vai nhấc lên khỏi giường, tùy theo khả năng của bạn.
- Tiếp đến hạ phần đầu thấp xuống và lại nâng lên, đồng thời kéo dãn cơ bắp vùng cổ để dây thần kinh và cơ bắp khu vực này khôi phục lại trạng thái bình thường.
- Cuối cùng thả lỏng toàn bộ cơ thể là xong một lần tập.

Thực hiện liên tục bài tập thể dục chữa đau vai gáy này trong vòng 3-5 phút sẽ mang lại cảm giác giảm đau rõ rệt vùng cổ, vai, gáy; đồng thời có thể hỗ trợ xoa dịu các bệnh lý khác như: nhức đầu, viêm tai…

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Bài tập chữa đau nhức vai gáy số 2

Bài tập số 2 có tên Sphinx pose (còn được gọi là tư thế nhân sư). Đây là bài vận động khá phổ biến, được áp dụng rộng rãi trong yoga dành cho giới văn phòng. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bao gồm các bước:

- Trải thảm tập ra sàn, nằm sấp lên thảm trong tư thế chân duỗi thẳng.
- Chống 2 tay xuống sàn, sao cho khuỷ tay hướng về phía sau.
- Dùng tay nâng từ từ phần thân trên lên, trong khi vẫn dùng lực giữ chặt phần đùi, mông, và bụng trên thảm. Hít thở sâu, ưỡn ngực, hướng cằm về phía trước.
- Giữ yên tư thế trên trong vòng 15 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

Thực hiện liên tục bài tập thể dục giảm đau vai gáy này 5 lần, nghỉ 30s rồi tiếp tục 2 đợt nữa là hoàn thành.

Bài tập thể dục chữa đau vai gáy số 3

Ngoài 2 bài tập trên, tư thế mặt bò (Cow face pose) cũng được đánh giá rất cao trong việc chữa chứng đau vai gáy. Đây là tư thế rất phổ biến trong giới văn phòng, được dân công sở ưu chuộng vì dễ thực hành, đồng thời mang lại tác dụng tích cực trong việc giảm đau nhanh chóng khu vực cổ, vai, gáy. Cách tập như sau:

- Ngồi xuống sàn, đặt chân phải lên chân trái và co lại như hình, sao cho gót chân trái chạm vào hông bên phải, và gót chân phải chạm vào hông bên trái. Giữ thẳng lưng, đau tay bên cạnh người.
- Đưa tay phải lên song song với sàn, hướng về phía trước. Tiếp đến vòng tay phải ra phía sau lưng rồi gập lại. Về phần tay trái, bạn cũng gập về phía sau sao cho hai tay nắm lấy nhau.
- Kéo căng và giữ nguyên tư thế trong 20 giây, hít thở đều đặn.
- Trở về tư thế ban đầu, đổi tay, thực hiện 5 lần mỗi bên.

Bài tập này giúp giảm đau nhanh vùng vai gáy, xoa dịu cảm giác mỏi cổ ở những người thường xuyên sử dụng máy tính, đặc biệt thích hợp với dân công sở hay ngồi nhiều.

Với 3 bài tập thể dục chữa đau vai gáy trên, bạn có thể dễ dàng bảo vệ sức khỏe cơ xương và phòng ngừa được các bệnh lý nguy hiểm ở những bộ phận này.

Theo Khỏe Đẹp, đời Sống Pháp Luật

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X