Hotline 24/7
08983-08983

24 bệnh viện "điểm dưới trung bình" ở TPHCM là bệnh viện nào?

Trong số 102 bệnh viện được “chấm điểm”, có 12 bệnh viện đạt chất lượng tốt còn 24 bệnh viện đạt điểm dưới mức trung bình.

Danh sách các bệnh viện có mức điểm dưới mức trung bình do Sở Y tế TPHCM cung cấp

Sở Y tế TPHCM vừa công bố kết quả "chấm điểm" chất lượng của 102 bệnh viện trực thuộc, gồm 30 bệnh viện TP, 23 bệnh viện quận, huyện và 47 bệnh viện tư nhân.

Kế hoạch "chấm điểm" này kéo dài trong vòng một tháng từ tháng 11 đến tháng 12-2018, dựa theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam phiên bản 2.0 do Bộ Y tế ban hành.

Kết quả có 12 bệnh viện đạt mức chất lượng tốt (trên 4 điểm) và 24 bệnh viện đạt điểm dưới mức trung bình (dưới 3 điểm).

Cụ thể 12 bệnh viện đứng ở "top" đầu của TPHCM, gồm: Bệnh viện Nhân dân 115, Gia Định, Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn, Hùng Vương, Từ Dũ, Nhi Đồng 1, Đa khoa quốc tế Vinmec Central Park, Thủ Đức, Tim Tâm Đức, Truyền Máu Huyết Học, Nhiệt Đới, Bình Dân.

Trong các bệnh viện dưới mức điểm trung bình, có 3 bệnh việm giữ vị trí áp chót "ổn định" từ năm 2017 đến nay gồm Bệnh viện thẩm mỹ Sài Gòn, Bệnh viện thẩm mỹ Kim Hospital và Bệnh viện thẩm mỹ AVA Văn Lang.

Theo Sở Y tế TPHCM, trong năm 2018 các bệnh viện đầu ngành của TPHCM tiếp tục đạt các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng cung ứng dịch vụ theo chuyên ngành.

Cụ thể, Bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện thứ 4 trên cả nước đạt chuẩn quốc tế về hỗ trợ sinh sản (RTAC).

Bệnh viện Truyền máu - Huyết học phát triển ngân hàng máu cuống rốn với sự hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật của các chuyên gia Nhật Bản. Bắt đầu nghiên cứu nuôi cấy tế bào trung mô từ mô của dây rốn hoặc màng ối.

Đây được xem là bước khởi đầu để tiến đến công nghệ biệt hoá tế bào theo các hệ cơ quan khác nhau, mục đích của ứng dụng tế bào gốc trong điều trị nhiều bệnh lý thuộc nhiều cơ quan khác nhau.

Tuy vậy, kết quả "chấm điểm" còn lộ ra nhiều hạn chế như giữa các bệnh viện việc đầu tư nguồn lực cho hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện chưa đồng đều.

Ở một số bệnh viện, công tác quản lý chất lượng bệnh viện chưa thực chất, chưa quan tâm đến khảo sát, phân tích ý kiến không hài lòng của người bệnh.

Đặc biệt một số bệnh viện tư nhân, đặc biệt là bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ chưa quan tâm triển khai các hoạt động quản lý bệnh viện, nhân sự quản lý kiêm nhiệm, chưa được đào tạo bài bản.

Nhiều bệnh viện có giải pháp sáng tạo

Theo Sở Y tế TP, đợt "chấm điểm" ghi nhận nhiều mô hình và giải pháp sáng tạo trong cải tiến chất lượng khám chữa và phục vụ người bệnh.

Cụ thể, Bệnh viện Nhân Dân 115 đầu tư nguồn lực phát triển kỹ thuật điều trị đột quỵ não ngang tầm các nước trong khu vực. Trong năm 2018 đơn vị điều trị 11.787 người bệnh bị đột quỵ não, với tỷ lệ cứu sống gần 90%.

Đặc biệt bệnh viện đã cải tiến quy trình điều trị qua đó rút ngắn thời gian nằm viện trung bình của bệnh nhân bị đột quỵ não từ 5,88 ngày vào năm 2016 xuống còn 4,54 ngày trong năm 2018.

Ngoài ra, các bệnh viện triển khai ứng dụng phần mềm cảnh báo tương tác thuốc có hại cho các bác sĩ điều trị dựa trên chứng cứ khoa học; ứng dụng công nghệ tần số vô tuyến chống nhầm lẫn trong kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm và vận dụng nguyên lý "máy học" (machine learning) vào hệ thống nhắc an toàn trong kê đơn thuốc an toàn cho người bệnh.


Theo Hoàng Lộc - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X