Hotline 24/7
08983-08983

20 phút sinh tử cứu sống ngư dân bị ngưng tim trên đảo Thổ Chu

Các bác sĩ Đoàn bệnh viện Chợ Rẫy đang tập huấn sơ cứu cho ngư dân đảo Thổ Chu.

Một ngư dân khi đang đánh cá tại đảo Thổ Chu (thuộc xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) có triệu chứng ngưng tim, ngưng thở đã được các y bác sĩ Đoàn BV Chợ Rẫy cấp cứu thành công.

BV Chợ Rẫy TPHCM cho biết, anh Lê Văn D. (34 tuổi, ngụ tại đảo Thổ Chu) đã được cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, tiên lượng tử vong cao. Các y bác sĩ đã tiến hành hồi sức cấp cứu cho bệnh nhân, ép tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản và sử dụng các thuốc cơ bản trong hồi sức. Sau 20 phút ép liên tục, tim bệnh nhân đập trở lại, huyết áp và mạch ổn định.

BS Trần Thanh Huyền - Phó Bí thư Đoàn BV Chợ Rẫy cho biết, khi tình trạng bệnh nhân được cải thiện, các bác sĩ đã theo dõi nhồi máu cơ tim cấp và chấn thương vùng cổ. Sau hơn 4 tiếng điều trị, tri giác của anh D. cải thiện rõ rệt, huyết động ổn định và được rút nội khí quản.

Anh D là ngư dân đánh cá tại đảo Thổ Chu, do xô xát với bạn cùng ghe nên dẫn đến tình trạng trên. Hiện tại, do điều kiện cơ sở vật chất y tế tại đảo còn thiếu thốn, anh D. đã được chuyển đến Bệnh viện huyện Phú Quốc để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng  của  Đoàn bệnh viện Chợ Rẫy  đã tiến hành khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân
Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng của Đoàn BV Chợ Rẫy tiến hành khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân

Được biết, sự việc trên diễn ra đúng dịp đoàn bác sĩ BV Chợ Rẫy đang thực hiện chiến dịch "Kỳ nghỉ hồng". Tại đảo Thổ Chu, các y bác sĩ thuộc đoàn tình nguyện đã tiến hành khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân, tập huấn sơ cấp cứu cho người dân, đặc biệt là ngư dân trên đảo.

Theo Lao động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X