Hotline 24/7
08983-08983

2 rắc rối lớn trong chuyện thầm kín mà không ít cặp đôi đang âm thầm chịu đựng

"Khô hạn" và rối loạn cương dương là 2 rắc rối lớn nhất trong "chuyện ấy" mà không cặp đôi nào muốn gặp.

Cho dù tình cảm là thứ được ca ngợi trong hạnh phúc lứa đôi nhưng không thể phủ nhận "chuyện ấy" cũng đóng vai trò không nhỏ. Khi cả hai cảm thấy thoải mái, tự tin và vui vẻ trong "chuyện vợ chồng" thì sợi dây kết nối giữa cả hai sẽ càng bền chặt hơn.

Thế nhưng, trong cuộc sống hiện đại, cùng với một loạt những lo lắng về mưu sinh, vật chất, công việc, cả phụ nữ và nam giới đều phải đối mặt với những rắc rối không mong muốn liên quan đến tình dục.

Điển hình, "khô hạn" và rối loạn cương dương là 2 rắc rối lớn nhất mà không cặp đôi nào mong muốn xuất hiện trong cuộc sống của mình. Nó không chỉ khiến "khổ chủ" mệt mỏi mà thậm chí còn đe dọa hạnh phúc gia đình tới bờ vực tan rã.

2 rắc rối lớn trong chuyện thầm kín mà không ít cặp đôi đang âm thầm chịu đựng - Ảnh 1."Khô hạn" và rối loạn cương dương là 2 rắc rối lớn nhất mà không cặp đôi nào mong muốn xuất hiện trong cuộc sống của mình.

"Khô hạn" kéo dài… nỗi niềm của không ít chị em

Vừa tâm sự với bác sĩ, chị Mai (Mai Dịch, Hà Nội) vừa thở dài buồn bã. Nhắm mắt làm ngơ nhìn chồng ra ngoài vụng trộm, chị suy sụp cả tinh thần lẫn sức khỏe.

Kể từ sau khi sinh bé đầu lòng, chị Mai đã mất dần cảm giác muốn gần gũi chồng. Đến sau khi sinh bé thứ 2 thì sự việc ngày càng trầm trọng. Không chỉ không có ham muốn mà chị còn không thể gần gũi, đáp ứng được nhu cầu của chồng do "khô hạn".

Theo các chuyên gia phụ sản thì trường hợp như chị Mai là khá phổ biến. Nhiều người từ việc này mà còn dẫn đến trầm cảm. Hiện tượng "khô hạn" ở phụ nữ hay còn gọi là khô âm đạo sẽ gây khó chịu cho cả vợ và chồng.

Khi gần gũi, do cơ thể không bài tiết đủ lượng lịch nhờn âm đạo cần thiết, người vợ sẽ cảm thấy nóng rát, khó chịu thậm chí đau đớn, khiến lượng dịch nhờn âm đạo lại càng giảm đi thấy rõ, thậm chí không tiết ra nữa khiến người chồng cũng sẽ cảm thấy đau rát khi giao hợp.

Theo thống kê, có đến khoảng 40% phụ nữ ngoài 30 có dấu hiệu khô hạn, và tỷ lệ ngày càng tăng lên theo độ tuổi. Các chuyên gia tâm lý cho biết, không ít gia đình vì điều này mà rạn nứt tình cảm, "ngoại tình", hạnh phúc gia đình tới bờ vực tan rã.

Nguyên nhân do đâu?

GS.TS.BS. Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Đức Vy, nguyên Giám đốc BV Phụ sản Trung ương cho biết, nguyên nhân chính của tình trạng này chính là do phụ nữ bị suy giảm nội tiết tố.

Nội tiết tố nữ Estrogen ở người phụ nữ được tiết ra từ buồng trứng từ giai đoạn dậy thì, có tác dụng giúp cơ thể phụ nữ phát sinh ham muốn tình dục, giúp tiết dịch nhờn âm đạo để quan hệ được dễ dàng. Các chất nhờn này còn giúp bảo vệ các mô bên trong khỏi sự tổn thương, chống viêm nhiễm ở vùng nhạy cảm.

Ngoài ra, một điều cực kỳ quan trọng đó là Nội tiết tố nữ estrogen còn giúp sản sinh oxytocin - một loại hormone tạo cảm giác hưng phấn. Nhờ đó, phụ nữ sẽ dễ đạt khoái cảm, dễ lên đỉnh hơn khi "gần gũi".

2 rắc rối lớn trong chuyện thầm kín mà không ít cặp đôi đang âm thầm chịu đựng - Ảnh 2.GS.TS.BS. Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Đức Vy, nguyên Giám đốc BV phụ sản Trung Ương.

Tuy nhiên, khi phụ nữ bước qua tuổi 30 lượng nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể bắt đầu suy giảm dần đi, giảm mạnh hơn sau khi sinh nở và sau tuổi 40.

Điều này đồng nghĩa với việc chất nhờn được tiết ra ít hơn, hormone oxytocin tạo hưng phấn cũng sẽ không còn nữa, gây hiện tượng "khô hạn" và giảm ham muốn, khó đạt khoái cảm khiến cho cả vợ và chồng đều không được thỏa mãn.

Không chỉ thế, chị em cũng sẽ gặp phải những triệu chứng như nám sạm da, tóc khô xơ gãy rụng, bốc hỏa hay loãng xương… do thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen.

Làm sao để khắc phục tình trạng này?

Đa phần các chị em khi bị "khô hạn" thường sử dụng giải pháp dùng gel. Nhưng bản chất, phương pháp này chỉ giải quyết được vấn đề khô rát mang tính nhất thời chứ không giải quyết được gốc rễ của vấn đề.

Theo GS Nguyễn Đức Vy, khi lượng nội tiết tố nữ estrogen được đầy đủ, các triệu chứng suy giảm ham muốn và "khô hạn" ở phái nữ sẽ được cải thiện rõ rệt. Do đó, khi cơ thể có hiện tượng thiếu hụt, việc bổ sung nội tiết tố nữ để bù đắp lại là yếu tố then chốt.

2 rắc rối lớn trong chuyện thầm kín mà không ít cặp đôi đang âm thầm chịu đựng - Ảnh 3.Nguyên nhân chính của tình trạng "khô hạn" chính là do phụ nữ bị suy giảm nội tiết tố.

Hiện nay, có 2 cách để bổ sung estrogen thiếu hụt:

Một là, bổ sung estrogen dạng hóa tổng hợp từ thuốc Tây, dạng tiêm hoặc dạng uống, còn gọi là liệu pháp Hormon thay thế HRT. Giải pháp này hiệu quả nhanh, mạnh và rõ rệt (Hiệu quả có thể thấy rõ sau 3 ngày – 1 tuần) nhưng nhược điểm là phải được kiểm soát kỹ lưỡng bởi các y bác sĩ bởi chỉ cần sử dụng quá liệu quy định thì sẽ gây quá sản nội mạc tử cung, làm tăng kích thước khối u. Liệu pháp này cũng chống chỉ định với phụ nữ có khối u, có nguy cơ ung thư cao.

Hai là, bổ sung estrogen dạng thảo dược, có cấu trúc phân tử gần giống estrogen của cơ thể, giúp bù đăp lượng estrogen thiếu hụt, giảm khô hạn rõ rệt.

Ưu điểm của liệu pháp này là estrogen thảo dược có nguồn gốc thực vật nên có thể tự đào thải ra ngoài nếu dư thừa, an toàn với cơ thể, không chống chỉ định và không cần sự theo dõi chỉ định của bác sĩ, chị em phụ nữ có thể tìm mua và sử dụng dễ dàng.

Tuy nhiên nhược điểm là hiệu quả chậm hơn (Từ 3 tuần – 2 tháng sử dụng). Đây cũng là giải pháp đang được ưu tiên sử dụng tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

50% nam giới bị rối loạn cương dương ở độ tuổi từ 40

Một khảo sát thực hiện năm 2017 và trình bày tại Hội thảo Quốc tế chuyên đề "Cập nhật tiến bộ mới trong điều trị Rối loạn cương dương" diễn ra ngày 21/5, cho thấy có trên 50% nam giới bị rối loạn cương dương ở độ tuổi từ 40 - 70.

Theo ước tính đến năm 2025 số lượng nam giới mắc rối loạn cương dương cán mốc 320 triệu người. Đáng nói rằng, đối tượng bị rối loạn cương dương phần lớn là những người sinh sống tại các đô thị lớn, người lao động trí óc, thường tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, độc hại…

2 rắc rối lớn trong chuyện thầm kín mà không ít cặp đôi đang âm thầm chịu đựng - Ảnh 4.

Theo TS Nguyễn Quang - Giám đốc trung tâm Nam học - BV Việt Đức, đối tượng cụ thể hay mắc rối loạn cương dương thường là những nam giới sống ở thành phố, những người lao động trí óc (nhân viên văn phòng, nhân viên kinh doanh), những người thường xuyên làm việc đêm khuya, làm việc trong môi trường ô nhiễm, tiếp xúc với các hóa chất độc hại…

TS Nguyễn Quang cho biết, nguyên nhân rối loạn cương có rất nhiều. Có thể do các bệnh lý tại chỗ của dương vật, tuyến sinh dục, các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, tiểu đường… Vấn đề tâm lý, tuổi tác, chế độ ăn uống cũng như lạm dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá… cũng là những yếu tố làm trầm trọng bệnh lý này.

Theo TS Nguyễn Quang "việc phát hiện và điều trị sớm những triệu chứng rối loạn cương dương cũng như các bệnh lý nguy cơ khác giúp nâng cao sức khỏe cho bản thân nam giới, tăng cường chất lượng cuộc sống, thoát được nguy cơ gây vô sinh hiếm muộn, ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình…".

TS Nguyễn Quang chia sẻ: Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích là một giải pháp đang được áp dụng rộng rãi ở nhiều nước phương Tây hiện nay. Sóng xung kích tuyến tính với bề mặt phát dài tới 70mm, chạy dọc theo tổ chức, làm gia tăng tưới máu xoang hang, làm trẻ hóa cấu trúc xoang hang. Qua đó giúp quý ông bất lực có thể cương cứng lại một cách tự nhiên.

2 rắc rối lớn trong chuyện thầm kín mà không ít cặp đôi đang âm thầm chịu đựng - Ảnh 5.

Phương pháp này đã được kiểm nghiệm và chứng minh trên thực tế hoàn toàn không có tác dụng phụ. Các bước điều trị đơn giản, mỗi tuần một lần điều trị. Mỗi lần chỉ cần 4 thao tác cho 4 vị trí đặt nguồn sóng xung kích trong suốt quá trình.

Bên cạnh đó, theo BS Nguyễn Bá Hưng - Trưởng khoa Nam học - BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, để liệu trình đạt kết quả tốt nhất, bệnh nhân cần có chế độ "rèn luyện cơ thể" giúp cho "cậu lớn" có sức khỏe chung tốt rồi từ đó mới vực dậy được "cậu nhỏ" cụ thể như: Chế độ sinh hoạt khoa học, ăn uống đầy đủ đa dạng các thành phần dinh dưỡng, tập thể dục thể thao vận động thường xuyên, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái thư thái, hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá và chất gây nghiện, thường xuyên kiểm tra huyết áp, đường huyết và mỡ máu…

Theo Minh Ngọc - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X