Hotline 24/7
08983-08983

2 ngày nay xung quanh mắt bị ngứa rát, em nên dùng thuốc gì?

(AloBacsi) - Triệu chứng giống như bị phỏng rát. Em có tra, bôi thuốc mắt nhưng không giảm.

 
Chào bác sĩ,
 
Thưa BS, em có câu hỏi muốn BS tư vấn giúp: Khoảng 2 ngày nay em cảm thấy xung quanh mắt có biểu hiện ngứa rát cả 2 mắt rất khó chịu. Triệu chứng giống như bị phỏng rát. Em có tra, bôi thuốc mắt Chlorocina-H mà không thấy giảm. Mong BS tư vấn giúp cho em tên thuốc dùng để điều trị. Hiện tại bệnh đang ở xung quanh mi mắt vậy liệu nó có ảnh hưởng tới trong mắt không ạ? Em cảm ơn BS!
 
(Đăng Hùng, 29 tuổi - Nam Định)
 
Ảnh minh họa
Trả lời:
 
Bạn Hùng thân mến,

 

Ở bạn có 2 triệu chứng nổi bật là ngứa và rát vùng xung quanh mắt thuộc hai nhóm bệnh là ngứa thuộc nhóm dị ứng và rát thuộc nhóm bệnh virus Herpes.

 

- Nếu như dị ứng thì thường kèm theo sưng phù mi và đỏ mắt, nhiều dịch tiết, ghèn trong mắt.

 

- Nếu như Herpes gây viêm rát mi mắt thì thường kèm theo một số bóng nước nhỏ ở bờ mi mà đôi khi bạn không thấy rõ được, còn mắt thì có thể sẽ không biểu hiện gì. Như vậy, nhiều khả năng bạn bị viêm bờ mi do Herpes.

 

Việc điều trị chủ yếu dùng các thuốc uống, thuốc giọt nhỏ mắt và thuốc mỡ bôi mắt thuộc nhóm kháng virus Herpes. Thuốc uống thông dụng nhất và cũng có hiệu quả nhất so với hai nhóm thuốc kia. Hiện nay thông thường dùng thuốc Acyclovir 200mg, hoặc 400mg hoặc 800mg tuỳ mức độ nặng nhẹ của bệnh.

 

Bạn có thể dùng Acyclovir 400mg, liều 1viên x 3lần trong ngày.

 

Thuốc nhỏ mắt Acyclovir không cần dùng vì bạn không có biểu hiện ở mắt và thật ra thuốc này hiện không có trên thị trường. Nếu dùng thuốc mỡ Acyclovir để thoa mi mắt bạn nên dùng loại dành cho mắt vì nếu bạn dùng cho loại dành cho da (rẻ tiền hơn) lỡ sơ ý thuốc mỡ lọt vào mắt sẽ gây nguy hiểm cho mắt.

 

Trong trường hợp này bạn không nên dùng Chlorocina- H vì nó có chứa thuốc thuộc nhóm Corticoide sẽ không diệt được virus mà còn tạo điều kiện cho virus phát triển.

 

Bệnh thông thường tự khỏi tròng vòng 10 ngày và nếu được điều trị đúng bệnh sẽ khỏi nhanh hơn. Một số ít trường hợp bệnh lan vào trong mắt gây viêm kết mạc hoặc nặng hơn gây viêm giác mạc hoặc viêm màng bồ đào.

 

Chúc bạn điều trị mau hết bệnh!

 
BS-CK2 Nguyễn Thế Hồ  - AloBacsi.vn
 
 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X