Hotline 24/7
08983-08983

18 việc những ông bố chắc chắn làm tốt hơn các bà mẹ

Nhân Ngày của Cha, chúng ta tôn vinh những ông bố bằng cách liệt kê 18 việc mà họ làm tốt hơn các bà mẹ nhé.

Có rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng bố và mẹ đều đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của con mặc dù mỗi người tác động đến bé theo một cách riêng. Nhân Ngày của Cha, chúng ta tôn vinh những ông bố bằng cách liệt kê 18 việc mà họ làm tốt hơn các bà mẹ nhé!

1. Các bé rất thích trò chơi này vì được nhìn mọi vật ở chiều ngược lại và cảm giác rất... khoái. Nhưng hầu hết các bà mẹ rất khó để bế con ở tư thế này, trong khi các ông bố lại làm việc này một cách dễ dàng.

18 việc những ông bố chắc chắn làm tốt hơn các bà mẹ 1

2. Trong khi các bà mẹ có xu hướng hoảng sợ trước sự cố té ngã của con khi vui chơi thì các ông bố hoàn toàn ngược lại. Các ông bố có thể cùng tham gia với con trong một trò chơi mạo hiểm để rồi cả hai cùng bị những va chạm mạnh và những vết thâm tím. Nhưng trên tất cả, hai cha con đều có những trải nghiệm rất tuyệt vời.

18 việc những ông bố chắc chắn làm tốt hơn các bà mẹ 2

3. Các ông bố là người có thể bắt chước tiếng động vật và tiếng ồn tốt nhất khi đọc sách cho con nghe vì vậy lũ trẻ cũng rất thích. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng người cha có vai trò tích cực trong cuộc sống của con và đứa trẻ có nhiều khả năng đạt điểm cao trong học tập, tham gia hoạt động xã hội nhiều hơn nếu được cha cùng với mẹ chỉ dạy việc học hành. 

18 việc những ông bố chắc chắn làm tốt hơn các bà mẹ 3

4. Một số bà mẹ cũng thỉnh thoảng đi câu cá cùng với con, nhưng nhìn chung thì đây thường là việc làm của các ông bố.

18 việc những ông bố chắc chắn làm tốt hơn các bà mẹ 4

5. Trong trò chơi trốn tìm có lẽ không ai có khả năng trốn tốt hơn các ông bố.

18 việc những ông bố chắc chắn làm tốt hơn các bà mẹ 5

6. Xây lâu đài cát, đào hố hay giấu đi một vật gì dưới cát... cho dù là trò gì thì các ông bố vẫn rất biết cách làm thế nào để chơi trên cát.

18 việc những ông bố chắc chắn làm tốt hơn các bà mẹ 6

7. Chỉ người cha mới có thể làm được việc cõng con trên vai - điều mà bất kì đứa trẻ nào cũng rất thích thú.

18 việc những ông bố chắc chắn làm tốt hơn các bà mẹ 7

8. Hầu hết bọn trẻ đều thích làm một việc gì đó với bố, điều này thường là những trò chơi khám phá ngoài trời như đi xe đạp hay bất cứ cái gì khác mà đứa trẻ yêu thích.

18 việc những ông bố chắc chắn làm tốt hơn các bà mẹ 8


9. Chơi thể thao với con. Điều này hầu hết các ông bố đều làm tốt hơn các bà mẹ. Nhiều bà mẹ thậm chí còn không thể biết được con mình chơi bóng bằng tay phải hay tay trái, nhưng nếu hỏi các ông bố thì bạn sẽ có câu trả lời ngay lập tức.

18 việc những ông bố chắc chắn làm tốt hơn các bà mẹ 9

10. Bạn hãy đến một hồ bơi, bãi biển, sông hay một công viên nước bất kỳ nào đó mà xem, bạn sẽ thấy tỉ lệ 10-2 các ông bố xuống nước bơi cùng con.

18 việc những ông bố chắc chắn làm tốt hơn các bà mẹ 10

11. Những ông bố là người có thể cầm những con vật mà con mình sợ hãi bằng đôi bàn tay trần và sẽ truyền lòng can đảm cho những đứa con. 

18 việc những ông bố chắc chắn làm tốt hơn các bà mẹ 11

12. Bố bao giờ cũng khoan dung và có phản ứng tốt hơn các bà mẹ trước những lỗi lầm của con. Các bà mẹ thì luôn đi sâu quá mức vào một vấn đề. 

18 việc những ông bố chắc chắn làm tốt hơn các bà mẹ 12

13. Không gì tuyệt vời hơn đôi vai của bố khi đưa con đi xem một chương trình yêu thích mà lại quá có đông người khiến con không thể nhìn được những gì trên sân khấu.

18 việc những ông bố chắc chắn làm tốt hơn các bà mẹ 13

14. Chỉ có bố mới có thể tham gia những trò chơi cảm giác mạnh cùng con và giúp chúng thấy yên tâm cũng như trải nghiệm niềm vui của cảm giác này.

18 việc những ông bố chắc chắn làm tốt hơn các bà mẹ 14

15. Nếu trong gia đình, cả bạn và chồng đều biết nấu ăn thì đảm bảo lũ trẻ sẽ luôn thích những gì bố nấu hơn mẹ nấu. Một khi đàn ông đã vào bếp thì thường sẽ làm tốt hơn phụ nữ.

18 việc những ông bố chắc chắn làm tốt hơn các bà mẹ 15

16. Những ông bố xử lý rất tốt việc cho con ăn mỗi khi bố con đi ra ngoài ăn hàng.

18 việc những ông bố chắc chắn làm tốt hơn các bà mẹ 16

17. Hầu hết đàn ông đều có năng khiếu với những môn khoa học, và bọn trẻ rất thích điều này ở bố mình. Hầu như ông bố nào cũng một lần trong đời cùng con thử làm một thì nghiệm phát nổ hoặc một phản ứng hóa học nào đó. 

18 việc những ông bố chắc chắn làm tốt hơn các bà mẹ 17

18. Hầu hết các bà mẹ đều cảm thấy băn khoăn và có lỗi với con khi để bọn trẻ ở nhà và đi du lịch cùng chồng. Nhưng các ông bố thì hoàn toàn ngược lại, không phải họ muốn bỏ rơi những đứa trẻ, mà họ biết rằng những lợi ích của một chuyến du lịch chỉ có hai vợ chồng lớn hơn rất nhiều so với việc để bọn trẻ ở nhà trong mấy ngày. 

18 việc những ông bố chắc chắn làm tốt hơn các bà mẹ 18
AloBacsi.vn
Theo aFamily

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X