Hotline 24/7
08983-08983

17 mẹo vặt nuôi con nhỏ xứng đáng được trao giải

Những mẹo vặt nuôi con nhỏ từ những ông bố bà mẹ đầy kinh nghiệm trên khắp thế giới sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ thở hơn và luôn nắm thế chủ động dù con có nghịch đến mức nào đi chăng nữa.

1. Trò chơi phân loại

17 mẹo vặt nuôi con nhỏ siêu hay ho xứng đáng được trao giải - Ảnh 1.

Nếu muốn tự thưởng cho bản thân một khoảng thời gian yên tĩnh ngồi đọc sách nhấm nháp cà phê hay trà trong lúc chơi với con thì đây là câu trả lời hoàn hảo cho bạn. Hãy để con chơi trò phân loại, có thể là phân loại đồ chơi hay các loại mỳ pasta khác nhau, theo màu hoặc theo kích thước, hình dạng. Đảm bảo con sẽ rất chăm chú và dành nhiều thời gian.

2. Công cụ ngăn chặn trẻ nghịch cuộn giấy vệ sinh

17 mẹo vặt nuôi con nhỏ siêu hay ho xứng đáng được trao giải - Ảnh 2.

Chắc hẳn không ít bố mẹ phát mệt vì những cuộn giấy trong nhà vệ sinh luôn bị trẻ nghịch phá và lãng phí. Có một mẹo vặt nuôi con nhỏ là bố mẹ hãy đặt ra một vạch ranh giới để chỉ cho trẻ biết không được kéo cuộn giấy quá mức cho phép này bằng cách dán sticker và viết chú thích lên đó rồi dán lên tường ngay phía dưới cuộn giấy.

3. Tiên răng

17 mẹo vặt nuôi con nhỏ siêu hay ho xứng đáng được trao giải - Ảnh 3.

Trải nghiệm bị rụng răng thường không vui vẻ hay tốt đẹp gì với trẻ, nhưng bạn có thể thay đổi điều đó và biến nó trở nên thật đặc biệt. Hãy khiến câu chuyện cô tiên răng trở nên thú vị hơn bằng cách xịt hay đính lấp lánh lên tờ tiền bạn định cho con để đổi lấy chiếc răng, trẻ sẽ háo hức mong chờ được nhận tiền hơn vào những lần sau.

4. Ăn kem không bị bẩn

17 mẹo vặt nuôi con nhỏ siêu hay ho xứng đáng được trao giải - Ảnh 4.

Mùa hè - mùa không thể thiếu đi những que kem cho trẻ nhưng đi cùng với đó là nỗi mệt mỏi khi phải giặt thêm quần áo vì bị dây bẩn. Bạn có thể ngăn chặn tình trạng kem bị chảy và vương vào tay và quần áo trẻ bằng cách sử dụng khuôn giấy đựng bánh cupcake.

5. Lọ xịt đuổi quái vật

17 mẹo vặt nuôi con nhỏ siêu hay ho xứng đáng được trao giải - Ảnh 5.

Nhiều trẻ thường tự tưởng tượng ra có một con ma hay quái vật núp ở trong phòng chúng hay ở dưới gầm giường chúng mỗi khi đi ngủ nên sợ hãi và không dám ngủ một mình. Bố mẹ có thể dùng 1 bình xịt, đổ nước hoặc bất kì chất lỏng không độc hại nào và bảo với con đây là bình xịt giúp xua đuổi mọi loại ma và quái vật nào, có thể nó sẽ rất hữu hiệu đấy!

6. Đo cỡ giày bằng dây giày

17 mẹo vặt nuôi con nhỏ siêu hay ho xứng đáng được trao giải - Ảnh 6.

Làm sao để chọn mua được giày cho con nếu như con không đi cùng? Cách đơn giản cho bố mẹ đấy chính là dùng 1 sợ dây giày đo kích thước giày, rồi đánh dấu bằng cách thắt nút lại và bỏ vào ví. Như vậy là không cần lo mỗi lần shopping tùy hứng mà không có con rồi.

7. Nghịch màu không bẩn tay

17 mẹo vặt nuôi con nhỏ siêu hay ho xứng đáng được trao giải - Ảnh 7.

Trẻ luôn thích thú với vẽ và nghịch màu, nhưng bố mẹ cũng thường ngại hoạt động này bởi thường trẻ sẽ bôi bẩn cả nhà hay quần áo. Cách giải quyết sáng tạo đó chính là bỏ một tờ giấy có đổ một ít màu nước lên vào một túi zip và khóa lại, con có thể thỏa sức thành Picasso mà không lo sợ bẩn.

8. Để thùng rác đựng tã bẩn không bốc mùi

17 mẹo vặt nuôi con nhỏ siêu hay ho xứng đáng được trao giải - Ảnh 8.

Bố mẹ chỉ cần bỏ một ít bột baking soda dưới đáy thùng rác và thậm chí nếu muốn có mùi thơm dễ chịu thì chỉ cần nhỏ thêm một vài giọt tinh dầu thiên nhiên vào baking soda là được.

9. Để đồ chơi không bị rơi

17 mẹo vặt nuôi con nhỏ siêu hay ho xứng đáng được trao giải - Ảnh 9.

Nếu trẻ hay có xu hướng vứt hay làm rơi đồ chơi lung tung, bạn có thể buộc đồ chơi con và dính vào quần của con, đồ chơi sẽ không bị rơi và cũng sẽ không bị dính bẩn.

10. Loại bỏ vết bẩn trên quần áo

17 mẹo vặt nuôi con nhỏ siêu hay ho xứng đáng được trao giải - Ảnh 10.

Xóa những vết bẩn trên quần áo trẻ không phải dễ dàng nhưng có một cách siêu dễ dàng, tự nhiên mà không cần dùng đến chất tẩy đấy chính là phơi quần áo dưới nắng, đặc biệt là với quần áo trắng và sáng màu.

11. Thử những thiết bị cho trẻ trước khi mua

17 mẹo vặt nuôi con nhỏ siêu hay ho xứng đáng được trao giải - Ảnh 11.

Có một số loại thiết bị cho trẻ, ví dụ như nôi tự động khá là đắt đỏ và bạn không bao giờ có thể biết trước được rằng liệu con có thích nó không. Vì vậy, để tránh lãng phí tiền, hãy đưa con đến cửa hàng và thử những thiết bị đó trước nếu được để xem con thích gì.

12. Lập danh sách ưu tiên

17 mẹo vặt nuôi con nhỏ siêu hay ho xứng đáng được trao giải - Ảnh 12.

Khi nuôi con nhỏ, trong những giây phút quý giá khi con ngủ hay tự chơi ngoan 1 mình được, bố mẹ sẽ có vô vàn những thứ muốn làm. Cũng chính vì thế mà sẽ rất dễ để quên việc này việc kia hay quên làm việc quan trọng nhất, vì vậy hãy tự lập cho bản thân một danh sách những việc cần làm, và để những việc quan trọng cần ưu tiên lên đầu.

13. Bộ dụng cụ cần thiết

17 mẹo vặt nuôi con nhỏ siêu hay ho xứng đáng được trao giải - Ảnh 13.

Hãy bỏ những thứ cần dùng nhiều như tã, khăn lau, núm vú giả,… vào những chiếc giỏ nhỏ và bỏ trong các phòng trong nhà để mỗi khi cần dùng bạn sẽ không phải chạy tới chạy lui đi tìm nữa.

14. Nên dùng dịch vụ giao hàng

17 mẹo vặt nuôi con nhỏ siêu hay ho xứng đáng được trao giải - Ảnh 14.

Nếu những thứ bạn muốn mua có dịch vụ giao hàng thì đừng ngần ngại dùng bởi vì nó sẽ không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức mà còn giúp tránh khỏi stress nữa bởi vì đi mua sắm với con nhỏ và tự vác đồ về chưa bao giờ là một điều dễ dàng.

17 mẹo vặt nuôi con nhỏ siêu hay ho xứng đáng được trao giải - Ảnh 15.

Đây là một sáng kiến đã nhận được rất niều sự ủng hộ của các ông bố bà mẹ trên khắp thế giới. Bỏ gạo vào trong một găng tay và đặt sau lưng con sẽ có thể "đánh lừa" được bé, giúp bé ngủ ngoan trong khi bố mẹ vẫn có thể được rảnh tay, nhưng vẫn phải nhớ để mắt kỹ đến con khi con ngủ bố mẹ nhé!

16. Sức mạnh đèn pin

17 mẹo vặt nuôi con nhỏ siêu hay ho xứng đáng được trao giải - Ảnh 16.

Sẽ không còn cảnh tượng gào khóc hay xấu hổ nào khi con đòi mua một thứ đồ nào đó và làm loạn trong cửa hàng hay siêu thị nữa, hãy đưa cho con một chiếc đèn pin hoặc bút chỉ có tia laser và bảo con chỉ vào món đồ mà con muốn.

17. Bột ngô

17 mẹo vặt nuôi con nhỏ siêu hay ho xứng đáng được trao giải - Ảnh 17.

Liệu bạn có biết rằng thực chất phấn rôm của trẻ được làm từ bột ngô không? Vì vậy, nếu bỗng nhiên phấn rôm bị hết, cũng đừng ngần ngại dùng bột ngô rắc một ít vào những chỗ trẻ mặc tã.

Theo Afamily

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X