Hotline 24/7
08983-08983

15 năm đánh dấu thành công của thuốc y học cổ truyền điều trị hen phế quản, COPD

Thay vì phải lo lắng về những tác dụng không mong muốn khi phải điều trị kéo dài bằng thuốc y học hiện đại thì người bệnh đã có thể sử dụng các thuốc y học cổ truyền để dự phòng hen hiệu quả.

Hen là bệnh hô hấp mạn tính thường gặp. Đặc điểm của hen là các triệu chứng ho, khò khè, khó thở, nặng ngực thay đổi theo thời gian và cường độ. Các triệu chứng này thường bị kích phát bởi các yếu tố như vận động, phơi nhiễm với dị nguyên hoặc các chất kích phát, thay đổi thời tiết hoặc nhiễm vi rút hô hấp. 

Hiện bệnh hen đang ảnh hưởng tới khoảng 300 triệu người trên toàn thế giới và được Tổ chức Y tế thế giới đánh giá là “vấn đề sức khỏe toàn cầu nghiêm trọng ảnh hưởng đến tất cả các nhóm thuổi với tỷ lệ tăng cao ở các nước đang phát triển, tăng chi phí điều trị và gia tăng gánh nặng cho người bệnh và cộng đồng”. Tại nước ta, từ năm 2012, Dự án Phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản đã được đưa vào Chương trình mục tiêu quốc gia. 
 
11

Thông điệp xuyên suốt trong tất cả các bản hướng dẫn chẩn đoán và điều trị hen của Tổ chức Sáng kiến toàn cầu về Hen (GINA) và Dự án Phòng chống COPD và hen phế quản tại Việt Nam trong hơn 1 thập kỷ qua, đó là “Bệnh hen không thể chữa khỏi nhưng hoàn toàn có thể được kiểm soát” trong đó Việt Nam đã và đang kiểm soát tốt tốc độ gia tăng những bệnh này.

Chính phủ cũng đã phê duyệt Chiến lược quốc gia phòng, chống các bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản và các bệnh không lây nhiễm khác giai đoạn 2015-2025.

Chiến lược này có mục tiêu khống chế tốc độ gia tăng tiến tới làm giảm tỷ lệ người mắc bệnh, hạn chế tàn tật và tử vong sớm do mắc các bệnh không lây nhiễm, trong đó bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản là những bệnh được đặc biệt ưu tiên.

Thuốc y học cổ truyền đóng góp vai trò không nhỏ trong việc kiểm soát hen phế quản, COPD

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh, hiện nay, nhận thức của người bệnh nói riêng và cộng đồng nói chung về hen phế quản đã không ngừng được cải thiện. Nếu trước đây có đến 60% bệnh nhân không biết kiểm soát hen cần phải điều trị dự phòng thì nay tỷ lệ này đang giảm xuống. Ngoài các thuốc dự phòng hen y học hiện đại với tác dụng giãn phế quản và chống viêm kéo dài giúp kiểm soát tình trạng viêm mạn tính của đường thở thì hiện nay nước ta cũng đã có thuốc y học cổ truyền thành phẩm có thể dùng điều trị dự phòng thay thế.

Điển hình là thuốc hen thảo dược được sản xuất và phân phối bởi một trong những thương hiệu đã có uy tín hơn 20 năm trong nghiên cứu - sản xuất và cung ứng các thuốc thảo dược. Thuốc thảo dược dự phòng hen này là sản phẩm duy nhất được cấp phép là thuốc điều trị cho tới thời điểm hiện nay.

Sau hơn 15 năm ứng dụng trong điều trị dự phòng hen phế quản và COPD, thuốc được giới chuyên môn đánh giá cao và được đón nhận tốt từ các bệnh viện tuyến Trung ương đến một số bệnh viện tuyến tỉnh. Có thể nói, Việt Nam hoàn toàn có khả năng sản xuất ra những sản phẩm điều trị bệnh hen, COPD chất lượng cao có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên và có thể thay thế các thuốc điều trị dự phòng của y học hiện đại. Với thuốc hen thảo dược, kỳ vọng trong thời gian tới, hen và COPD sẽ không còn là nỗi ám ảnh với một bộ phận không nhỏ người dân nước ta.

Ghi nhận tại những cơ sở đã sử dụng sản phẩm này, các chuyên gia y thế nhận định, thuốc hen thảo dược đáp ứng tốt trên các bệnh nhân mắc hen phế quản và COPD nhờ 3 cơ chế tác động: Giảm ho, tiêu đờm giúp phế quản thông thoáng; Hết co thắt, tiêu viêm, phục hồi phế quản bị tổn thương; Tăng sức đề kháng, ngăn ngừa tái phát. Thuốc hen thảo dược cũng có nhiều lợi thế hơn nhờ là sản phẩm có thành phần hoàn toàn tự nhiên, hạn chế tác dụng phụ, hiệu quả điều trị đảm bảo, giá cả hợp lý và là thuốc Việt nên được ưu tiên sử dụng. 

Trong thời gian tới, mục tiêu đưa thuốc y học cổ truyền trị hen đến tận tay người bệnh và nâng cao kiến thức cho người bệnh nhằm giúp cho người bệnh trở thành “thầy thuốc của chính mình” là một trong những mục tiêu hàng đầu được ưu tiên. Hi vọng đến năm 2025, sẽ không còn bệnh nhân tử vong do hen phế quản và COPD. 

Hải Yến

11

Thuốc hen P/H
điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện khó thở, ho, tức ngực, đờm nhiều; phòng cơn hen tái phát. Thành phần chính gồm ma hoàng, tế tân, bán hạ, cam thảo, ngũ vị tử, can khương, hạnh nhân, bối mẫu, trần bì, tỳ bà diệp.

Cách dùng và liều dùng: Ngày uống 2 lần sau ăn. Trẻ 1- 2 tuổi mỗi lần uống 10ml. Trẻ 3- 6 tuổi mỗi lần uống 15ml. Trẻ 7-12 tuổi mỗi lần uống 20ml. Người lớn mỗi lần uống 30ml. Bệnh nặng có thể dùng gấp rưỡi liều trên. Đợt điều trị 8-10 tuần.

Sản phẩm của Công ty Đông Dược Phúc Hưng (96-98 Nguyễn Viết Xuân, Hà Đông, Hà Nội).
Liên hệ 1800 545435.

Thông tin tại website hoặc facebook.

Số tiếp nhận đăng ký quảng cáo 1163/12/QLD-TT của Cục Quản lý Dược. 
Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng. Nay đã có thêm dạng dạng viên hoàn*** dành cho bệnh nhân TIỂU ĐƯỜNG

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X