Hotline 24/7
08983-08983

14 cách tăng IQ được tiết lộ bởi thành viên hội thông minh nhất thế giới

Steve Denton, thành viên của cộng đồng người thông minh nhất thế giới (Mensa), hướng dẫn 14 cách đơn giản để người trẻ rèn luyện não, tăng IQ ở tuổi 20.

14 cách tăng IQ hiệu quả đó là:

1. Tập thể dục thường xuyên: Điều này giúp cải thiện lượng máu và oxy lên não. Bên cạnh đó, sức mạnh thể chất cũng tăng sức khỏe tinh thần. Steve Denton khuyến khích các bạn trẻ tập thái cực quyền hoặc yoga.

2. Ngủ đủ giấc: Hàng loạt nghiên cứu cho thấy việc thiếu ngủ gây suy giảm chức năng thần kinh, ảnh hưởng trí nhớ, sự tỉnh táo, tập trung, khả năng giải quyết vấn đề, tốc độ phản ứng, thính giác, thị giác. Ngủ sâu và đủ giấc giúp duy trì sức khỏe tinh thần.

3. Ăn uống lành mạnh: Não bộ cần một số dưỡng thiết yếu, đặc biệt chất dẫn truyền thần kinh, điện giải, glucose, để hoạt động ở mức tối ưu. Việc ăn uống lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng giữa rau, quả, vitamin, amino acid, tinh bột, carbohydrates giúp duy trì chức năng não.

4. Không hút thuốc: Khói thuốc lá chứa nhiều chất độc hại làm suy giảm chức năng của não, cũng như khả năng nhận thức, ghi nhớ.

5. Hạn chế rượu bia: Uống rượu với lượng vừa phải có thể có lợi cho hoạt động của não. Nhưng uống quá nhiều rượu gây suy giảm chức năng thần kinh, cả cấp tính và mãn tính. Trong trường hợp nghiêm trọng, người uống rượu quá nhiều có thể bị mất khả năng nhận thức vĩnh viễn.

6. Thiền: Hàng loạt tác dụng của thiền đối với não bộ đã được kiểm nghiệm và chứng minh. Thiền có thể cải thiện khả năng tập trung, sáng tạo và tỉnh táo.

7. Uống thuốc bổ não: Những loại thuốc bổ não, tất nhiên phải hợp pháp và được bác sĩ chỉ định, được chứng minh lâm sàng có thể tăng cường chức năng não, giúp người dùng tăng khả năng tập trung, tỉnh táo, ghi nhớ, đồng thời tăng khả năng chịu áp lực.

8. Thực hiện những thử thách mới đối với não: Bạn có thể học một ngôn ngữ mới, tập chơi nhạc cụ, thử làm toán. Denton tin tưởng việc làm toán giúp nâng cao IQ.

9. Tham gia nhóm giải đố: Việc tạo ra một cộng đồng hoặc nhóm nhỏ những người thích giải câu đố giúp bạn thường xuyên vận dụng não bộ. Hoạt động giải đố kích thích não nhanh chóng nhớ lại thông tin ngẫu nhiên, rời rạc và tối nghĩa. Nó cũng là trò tiêu khiển thú vị giữa người trẻ, giúp họ thông minh hơn.

10. Chơi với người thông minh, có học thức: Những người này mang lại cho bạn cơ hội trò chuyện về nhiều lĩnh vực. Thông qua các cuộc thảo luận với họ, bạn tiếp xúc những ý tưởng mới lạ, quan điểm mới mẻ, học cách người thông minh suy nghĩ và bày tỏ ý kiến.

Ảnh: Flickr.

11. Xem nhiều chương trình truyền hình giáo dục: Phim tài liệu, phim thực tế, chương trình thời sự giúp người trẻ mở rộng vốn kiến thức, hiểu biết, trở nên tự tin hơn, khám phá sở thích mới. Những điều này rất có lợi cho IQ.

12. Đọc sách: Việc đọc ít nhất một cuốn sách nghiêm túc mỗi tuần và đa dạng hóa việc đọc giúp bạn cải thiện vốn từ và trí thông minh ngôn ngữ, đồng thời mở rộng vốn hiểu biết chung.

13. Chơi trò thử thách trí tuệ: Những trò bắn súng, đua xe giúp người chơi rèn luyện tốc độ phản ứng, độ linh hoạt của ngón tay nhưng không mấy ích lợi cho não bộ. Thay vào đó, các trò chơi liên quan chiến thuật, logic giúp cải thiện trí thông minh. Không phải ngẫu nhiên chúng được mệnh danh là “trò chơi do thiên tài tạo ra cho thiên tài”.

14. Phá bỏ giới hạn IQ: Nhiều người thông minh hơn họ nghĩ nhưng không bao giờ nhận ra tiềm năng thực sự của bản thân. Họ tự hạn chế trí tuệ của mình. Tình trạng này diễn ra thường do phụ huynh yêu cầu quá cao, giáo viên chê bai. Vì thế, Steve Denton khuyên người trẻ nên phá bỏ giới hạn khi đánh giá trí thông minh. Ông quen một cô gái rơi vào tình trạng tương tự, chấp nhận công việc thư ký đơn giản cho đến khi làm bài kiểm tra IQ và trở thành thành viên Mensa. Hiện tại, cô này là tiến sĩ Vật lý thiên văn.
Theo Zing

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X