Hotline 24/7
08983-08983

10g ngày 14/2, BS Trương Hữu Khanh tư vấn: Dịch viêm phổi Corona - Nhìn nhận rõ để phòng tránh đúng

Vào khung giờ trên, mời bạn đọc theo dõi chương trình trên AloBacsi hoặc Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời và đặt câu hỏi để BS Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh - Bệnh viện Nhi đồng 1 giải đáp.

17 năm sau đại dịch SARS, một lần nữa nền y tế thế giới đang phải đối phó với dịch bệnh viêm đường hô cấp do chủng virus Corona mới (WHO đã đặt tên cho bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus này là COVID-19).

Từ một số ca mắc đơn lẻ đầu tiên tại Vũ Hán, Trung Quốc, chỉ sau 2 tháng con số tử vong do dịch bệnh này đã vượt qua đại dịch SARS. Tính đến ngày 12/2, tại Trung Quốc số người chết do 2019-nCoV có thêm 97 trường hợp, tăng 9,5% so với hôm qua, nâng tổng số người chết lên 1.115 và số ca nhiễm là 45.153.

2019-nCoV đang diễn biến ngày càng phức tạp tại Trung Quốc với con số tử vong không ngừng gia tăng.

Riêng tại Việt Nam, số liệu mới nhất ngày 12/2 cho thấy có 15 ca dương tính với 2019-nCoV, trong đó mới nhất là một em bé 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc lây virus từ bà ngoại, còn bà ngoại trước đó lây từ con gái, là trường hợp F3 đầu tiên bị lây nhiễm 2019-nCoV ở Việt Nam. Thông tin này khiến nhiều ông bố, bà mẹ lo lắng.

Trước đó, với sự đồng hành của Bocalex, AloBacsi đã tổ chức chương trình tư vấn "Làm sao đối phó với virus Corona?" với 2 chuyên gia PGS.TS.BS Lê Thị Anh Thư và BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp, trong đó vấn đề nâng cao sức đề kháng để chống dịch được tư vấn rất cụ thể.

Do nhu cầu người dân vẫn tiếp tục muốn tìm hiểu thêm dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây nên, cùng những khuyến cáo thiết thực nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh, AloBacsi sẽ kết nối bạn đọc với BS Trương Hữu Khanh - người được mệnh danh là "hiệp sĩ chống dịch" trong chương trình giao lưu trực tuyến được phát sóng vào lúc 10g, ngày 14/2/2020.

Chương trình sẽ được phát sóng trên Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời AloBacsi.com. Ngay từ bây giờ, mời bạn đọc đặt câu hỏi gửi về cho chúng tôi để được các chuyên gia trực tiếp giải đáp.

Trân trọng cảm ơn nhãn hàng Bocalex giúp tăng cường sức đề kháng và giảm mệt mỏi của CTCP Dược Hậu Giang đã đồng hành cùng chương trình.

[DAP]

BS Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh - Bệnh viện Nhi đồng 1 là người không xa lạ với các ông bố bà mẹ có con nhỏ bởi câu chuyện về một bác sĩ trưởng khoa nghỉ phòng mạch tư, dành thời gian lập faceook tư vấn miễn phí về sức khỏe trẻ em đã chạm đến trái tim của nhiều người.

Nhằm vinh danh các bác sĩ đã có những cống hiến to lớn trong hoạt động y tế, chăm sóc sức khỏe người dân, kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam năm 2016, ông vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng nhì.

Với cộng đồng, BS Trương Hữu Khanh chính là “Hiệp sĩ chống dịch”.

Ông từng được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vinh danh vì đóng góp lớn vào phác đồ điều trị cứu sống nhiều trẻ bị tay chân miệng biến chứng nặng; là bác sĩ của trẻ nhiễm HIV. Đặc biệt, ông từng mở phòng mạch tư tại quận ngoại thành để khám, chữa bệnh cho trẻ em nghèo, chỉ với 10.000 đồng/lần khám và phát thuốc.

Bên cạnh đó, ông còn xuất hiện và tư vấn trên hầu hết các tờ báo lớn trong cả nước như: VnExpress, Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Phụ Nữ...[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X