Hotline 24/7
08983-08983

10 thói quen giúp "cậu nhỏ" không lo ỉu xìu, "tinh binh" khỏe mạnh

“Cậu nhỏ” là một cơ quan đặc biệt của phái mạnh. Độ cương cứng của "cậu nhỏ" là yếu tố ảnh hưởng đến đời sống phòng the của quý ông. Vì vậy, nam giới phải biết những cách này để giữ cho "của quý" không ỉu xìu.

Cánh mày râu thường hay “đòi hỏi” nhiều ở “cậu nhỏ” nhưng lại hiếm khi dành thời gian chăm sóc cho chúng. Đáng tiếc rằng, khả năng của dương vật lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố sức khỏe mà nếu không được chăm sóc cẩn thận, chúng sẽ trở nên trì trệ theo năm tháng.


Độ cương cứng của "cậu nhỏ" là yếu tố ảnh hưởng đến đời sống phòng the của quý ông

1. Chú ý các loại thuốc khi uống

Một số loại thuốc như chống trầm cảm, huyết áp, giảm đau, thuốc kháng histamine có thể ảnh hưởng đến sự cương cứng của "cậu nhỏ". Nhiều nam giới không hề biết rằng thuốc dị ứng hay thuốc cảm cũng có thể có những ảnh hưởng như vậy. Việc dùng thuốc phải theo chỉ dẫn và có bất kỳ dấu hiệu khác thường nào đều phải trao đổi với bác sĩ.

2. Tránh béo bụng

Đây là yếu tố cũng có thể gây nguy hiểm cho "cậu nhỏ". Nam giới có vòng bụng từ 99cm trở lên có nguy cơ bị rối loạn cương dương cao gấp đôi so với những người có vòng bụng 88,9cm trở xuống. Vì vậy, bạn cần duy trì chế độ ăn hợp lý kèm tập luyện, tránh ngồi quá nhiều khiến vòng bụng quá lớn.

3. Bỏ hút thuốc lá


Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe nhưng hầu hết mọi người không nhận ra mối quan hệ trực tiếp giữa hút thuốc lá và rối loạn cương dương. Hút thuốc lá có thể làm tổn thương lớp lót các mạch máu, ảnh hưởng đến các cơ trơn trong dương vật, cản trở máu di chuyển đến bộ phận sinh dục từ đó ảnh hưởng đến việc cương cứng của dương vật.

Một phân tích từ Trung Quốc kết luận, những người hút thuốc có khả năng bị rối loạn cương dương cao hơn 51% so với những người không hút thuốc.

Một nghiên cứu của Iran cho thấy, sau 1 năm bỏ thuốc, 25% số người từng hút thuốc cho biết sự cương cứng của "cậu nhỏ" đã cải thiện.

4. Không mang công việc về nhà

Căng thẳng trong công việc có thể ảnh hưởng rất lớn với vấn đề tình dục. Nhiều nam giới ở tuổi 40-50 thành công trong công việc nhưng làm việc rất căng thẳng và rất nhiều người trong số đó mắc rối loạn cương dương.

Nam giới có công việc bận rộn tức là trải qua thời gian làm việc vất vả, điều đó có nghĩa là lo lắng, căng thẳng ở mức cao cả ngày, khiến cho họ không bao giờ có được đầy đủ cảm hứng trong phòng the. Vì vậy quý ông phải sắp xếp công việc hợp lý, tránh những căng thẳng khi về nhà.

5. Chú ý ngủ đủ

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Chicago, Mỹ phát hiện, nếu chỉ ngủ 5 tiếng/đêm hoặc ít hơn thì mức testosterone ở các chàng trai khỏe mạnh, trẻ tuổi chỉ ở mức 10% sau vài ngày.

Giấc ngủ trưa ảnh hưởng đến testosterone. Thêm vào đó, hormone dopamine và serotonin - ảnh hưởng đến sự cương cứng của dương vật được điều hòa bởi giấc ngủ. Cho nên, bạn cần ngủ ít nhất 6 tiếng/đêm, còn 7-8 tiếng/đêm vẫn là thời gian ngủ lý tưởng nhất.

Để tinh binh khỏe mạnh, nam giới nên ngủ đủ từ 6-8 tiếng mỗi ngày

6. Chăm sóc răng miệng

Một nghiên cứu của Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy, nam giới mắc rối loạn cương dương có nguy cơ mắc bệnh nướu răng cao gấp 3 lần so với những người không gặp phải vấn đề này. Quỹ Y tế Nha khoa Anh cho hay, cứ 5 người mắc rối loạn cương dương nghiêm trọng thì có 4 người cũng mắc bệnh ở răng miệng.

Khi răng bị sâu, hệ thống miễn dịch của bạn bị tấn công từ các vi khuẩn trong miệng. Vi khuẩn đi vào mạch máu, ảnh hưởng mạch máu và lưu thông máu, gây ảnh hưởng đến máu lưu thông tới bộ phận sinh dục. Vì vậy, bạn nên đánh răng 2 lần/ngày và dùng chỉ nha khoa để bảo vệ răng miệng.

7. Tránh uống rượu

 Nghiên cứu của Đại học Washington phát hiện những người say rượu phải nỗ lực rất nhiều khi quan hệ tình dục. Vậy nhưng "cậu nhỏ" vẫn mềm hơn so với những người tỉnh táo. Theo nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Y học Tình dục cho hay, ngay cả khi bạn không gặp vấn đề gì về rối loạn cương dương, uống rượu có thể làm giảm khả năng tình dục của bạn. Ngoài ra, rượu còn khiến cho bạn mệt mỏi, kiệt sức.

8. Tập thể dục cường độ cao

Tập thể dục có vai trò quan trọng với sự cương cứng của "cậu nhỏ". Tuy nhiên, các động tác tập nhẹ nhàng  có thể không đủ để hỗ trợ việc cương cứng của "cậu nhỏ". Một nghiên cứu cho thấy khi nam giới bị huyết áp cao và rối loạn cương dương hoàn thành bài tập cường độ cao xen các đoạn nghỉ ngắn trong 8 tuần đã có sự cương cứng tốt hơn. Các nhà nghiên cứu tin rằng bài tập dạng này giúp giảm viêm nhiễm, các mạch máu hoạt động tốt hơn.

9. Tránh những tác động gây căng thẳng


Khi không chung thủy, bạn sẽ cảm thấy tội lỗi. Từ cảm giác đó khiến bạn lo lắng, lo lắng tác động tới não và ảnh hưởng khả năng cương cứng.  Khi mức độ lo lắng cao, hệ thống thần kinh giao cảm rối loạn khiến bạn rơi vào trạng thái căng thẳng,  khó có được sự thoải mái để có được kích thích giúp dương vật cương cứng.

10. Không đặt laptop lên đùi

Bởi vì máy tính xách tay tạo ra một nhiệt lượng lớn và làm tinh hoàn nóng lên có thể làm giảm số lượng tinh trùng và hormone testosterone.

Tinh trùng và hormone rất nhạy cảm với nhiệt. Theo các chuyên gia, đặt laptop trên vùng dương vật sẽ khiến cho nhiệt độ ảnh hưởng đến việc sản xuất testosterone và có thể gây rối loạn cương dương.

Theo Eva

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X