Hotline 24/7
08983-08983

10 sản phẩm đoạt giải cuộc thi “Y tế thông minh năm 2018”

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Y tế thông minh năm 2018” đã diễn ra sáng 18-11 tại Hà Nội.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho Công ty cổ phần y tế thông minh với sản phẩm là phần mềm Quản lý bệnh viện (HIS).
Ban tổ chức trao giải Nhất cho Công ty cổ phần y tế thông minh với sản phẩm là phần mềm Quản lý bệnh viện (HIS).

Cuộc thi “Y tế thông minh năm 2018” do Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế) và Hội tin học Việt Nam phối hợp tổ chức. Đây là lần đầu tiên, một cuộc thi ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong lĩnh vực y tế được tổ chức. Cuộc thi hướng tới các mục tiêu đánh giá chất lượng các sản phẩm phần mềm ứng dụng trong y tế, trong đó đặc biệt chú trọng các sản phẩm đáp ứng theo các tiêu chuẩn kỹ thuật của Bộ Y tế đã ban hành. Cuộc thi là cơ sở để hướng tới việc kết nối, liên thông thông tin y tế trên toàn ngành y tế trong tương lai, hướng tới một hệ thống quản lý thông tin y tế hiệu quả, minh bạch, chất lượng.

Sau sáu tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 42 sản phẩm của 23 đơn vị đến từ các sở y tế, bệnh viện và các công ty CNTT trên toàn quốc dự thi. Qua hai vòng chấm, với những tiêu chí cụ thể, Ban tổ chức đã chọn được những sản phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin Trần Quý Tường cho biết, thông qua sự đánh giá khách quan, minh bạch, chính xác của Ban giám khảo để tìm kiếm, giới thiệu những giải pháp, phần mềm tốt, phù hợp với thực tiễn Việt Nam. Qua đó, cũng giúp cơ quan quản lý hoàn thiện các chính sách, các quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật về CNTT y tế; giúp các đơn vị y tế có lựa chọn các phần mềm tốt để ứng dụng. Đồng thời, cũng là dịp để động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân có giải pháp và sản phẩm phần mềm CNTT y tế tốt, góp phần từng bước xây dựng nền y tế thông minh với ba trụ cột chính là phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe thông minh; khám, chữa bệnh thông minh và quản trị y tế thông minh.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các sản phẩm đạt giải là những sản phẩm đạt chất lượng, đáp ứng theo các tiêu chuẩn kỹ thuật của Bộ Y tế đã ban hành, qua đó giúp cho các đơn vị y tế lựa chọn được sản phẩm tốt và phù hợp để đẩy mạnh ứng dụng CNTT, tăng cường nguồn lực chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đóng góp tích cực vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới.

Kết quả cuộc thi là cơ sở để hướng tới việc kết nối, liên thông thông tin y tế trên toàn ngành y tế trong tương lai, hướng tới một hệ thống quản lý thông tin y tế hiệu quả, minh bạch, chất lượng.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng phát động cuộc thi lần thứ hai; đồng thời kêu gọi doanh nghiệp, cá nhân tham gia dự thi nhiều hơn nữa, với những sản phẩm thật sự có hàm lượng tri thức cao, giải pháp công nghệ đột phá, góp phần xây dựng nền y tế số và hướng tới xây dựng nền y tế thông minh, phục vụ tốt nhất sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Theo Nhân dân điện tử

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X