Hotline 24/7
08983-08983

10 lý do để hạnh phúc ở tuổi 50

Bất cứ ai trên thế gian này đều có điểm giống nhau: đều muốn có được hạnh phúc. Chỉ có con người mới hiểu được niềm hạnh phúc trong cuộc sống, khi ta gắn bó, vui buồn với mọi người.

1. Chính là con cái

Con cái chính là chìa khóa mở cửa hạnh phúc của cha mẹ. Cha mẹ, những người thân yêu đã sinh ra, nuôi nấng, chăm lo, vỗ về, che chở, gắn bó, sung sướng, khó khăn hoạn nạn có nhau, từ lúc ấu thơ đến khi nhắm mắt xuôi tay... với tình yêu ruột thịt... Họ làm tất cả điều đó vì họ cảm thấy hạnh phúc khi có chúng ta.

Dù ta có đi đâu và làm gì, tốt hay không tốt thì khi về bên cha mẹ, họ vẫn luôn luôn mở rộng vòng tay đón nhận ta. Còn khi ta trưởng thành, có con cái, cha mẹ lại mở rộng vòng tay che chở cho các chau. Bước vào tuổi già được con cái hiếu thảo và phụng dưỡng cha mẹ,… thì niềm hạnh phúc đó là bất tận.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2. Sự tu dưỡng

Muốn cho mình hoàn thiện, nhiều người suốt đời đã không ngừng học tập, tu thân tích đức, làm điều thiện, làm phúc, để cầu mong cho mình, cho con cháu họ hàng và quê hương được sống yên vui hạnh phúc, để khi “ra đi” có thể ngậm cười nơi chín suối mà không ân hận.

Lại có nhiều người, tuổi trẻ có nhiều lý do, hay do điều kiện, tính tình… đã không tu tâm dưỡng tính, khi về già mới cố gắng tích đức đối xử với mọi người tận tâm hơn, làm nhiều điều có ích cho gia đình và xã hội… Nhờ đó họ được an ủi rất nhiều, họ thấy tâm hồn thanh thản hơn, họ tìm thấy đôi chút vui tươi trong cuộc sống.... là hạnh phúc.

3. Có các quan hệ xã hội

Cuộc sống con người có tình yêu hạnh phúc phụ thuộc rất nhiều vào cộng đồng xã hội.

Có được các mối quan hệ vững chắc, tin cậy, cùng những con người cùng chí hướng, cùng sẻ chia một thú vui, một sở thích, một mối quan hệ công việc, những người bạn để tâm sự, để đàm đạo chuyện thời sự… Đó cũng là hạnh phúc.

Như, một ngày nắng đẹp, ta muốn đến ngồi cùng người bạn tri ân thưởng thức chén trà, nói những câu chuyện “trên trời dưới biển” để rồi cùng nhau gật gù tán thưởng. Hay có một ngày ta đi ra đường gặp một đối tác cũ, ta hỏi han nhau để rồi vỡ ra nhiều điều, rồi cùng bàn bạc về việc hợp tác làm ăn... ngày hôm đó tâm hồn ta tự nhiên thấy vui vui lạ.

4. Thành đạt

Công danh - sự nghiệp - phúc gia đình: Năm tháng qua đi, dù là đàn ông hay đàn bà, họ từng bước đạt được những mục tiêu mà họ mong muốn, có công việc ổn định, mức lương cao và sự thăng tiến, hạnh phúc gia đình vững chắc… Đó là quà tặng cho nhưng năm tháng họ sống và phấn đấu.

Sau bao nhiêu năm vợ chồng mơ ước, dành dụm để có một ngôi nhà mới, nhưng mãi vẫn không thực hiện được. Năm vừa rồi, công việc của ông thuận lợi, làm ăn được, lại lên chức..., ông cùng gia đình bàn bạc quyết định xây ngôi nhà mới.

Ngôi nhà xây xong được mấy tháng thì thằng con trai lớn cũng có tin báo đỗ đại học. Cả nhà khấn khởi, vui mừng... Tết về, ngồi trong ngôi nhà khang trang cùng đông đủ cả đại gia đình... ông thấy mình có thể “ngẩng mặt” lên với mọi người.

5. Khi sum họp gia đình

Cứ vào cuối tuần cả gia đình lại sum họp ăn uống, vui chơi. Tiếng nói cười tự nhiên rộn rã xuất hiện trong ngôi nhà, tiếng bi bô của những đứa trẻ nói cười, lời hỏi thăm của con cái và cha mẹ, chia sẻ khó khăn và kinh nghiệm trong công việc và gia đình…

Vui biết bao, mong chờ ngày cuối tuần để được nghỉ ngơi, để được sum họp… và để thấy hạnh phúc hiện trên khuôn mặt những con người mình yêu thương… Hạnh phúc ngay bên ta.

6. Sống vì mọi người

Nhiều người cho rằng, điều quan trọng là sống vì mọi người. Khi bạn sống vì mọi người thì thế giới sẽ trở nên tươi sáng, ấm áp và hạnh phúc hơn. Cuộc đời khi đó sẽ trở nên đáng sống và tươi đẹp…

Quan tâm đến một cụ già hàng xóm neo đơn, không có gì là to tát, đơn giản, hàng ngày mang sang cho cụ bát canh, quét cho cụ cái sân, giặt cho cụ bộ quần áo, trò chuyện với cụ về hàng xóm láng giềng… là mỗi lần đi chợ về ghé qua hỏi cụ một câu, cho cụ tấm bánh… nhìn thấy nụ cười móm mém hiền hậu… ta cảm thấy cụ vui mà mình cũng vui.

7. Trở lại quê nhà

Năm tháng bận rộn với công việc và gia đình ở thành phố không mấy khi có thời gian rảnh rỗi để về quê thăm hỏi bố mẹ già và họ hàng, làng xóm láng giềng làm lòng ông luôn cảm thấy ăn lăn.

Nay tuổi đã về hưu thời gian nhiều, ông muốn trở về lại nơi quê nhà, về để ông phụng dưỡng cha mẹ già, về để tham gia vào họ hàng, lo mồ mả cho tổ tiên, về để nhìn lại tuổi thơ, để thấy được sự yên bình của làng quê, thấy được nơi mình sẽ nằm xuống khi ra đi..., về để tìm lại sự thanh thản trong lòng.

8. Khi nhìn thấy người khác cười

Buổi sáng, dắt xe ra khỏi nhà đi làm, ra đến đường phố bắt gặp những khuôn mặt tươi vui, tạt qua quán ăn sáng quen thuộc bên đường, được bà chủ quán hồ hởi, mời chào, nói dăm ba câu chuyện vui..., được mấy cậu bé đánh giày tiến đến mời mọc vui vẻ. Một buổi sáng bắt đầu thật dễ chịu.

Trở về nhà vào buổi chiều tối, bước vào nhà đã thấy vợ con ở nhà, đang nấu ăn nói cười vui vẻ, rồi bữa ăn ấm cúng, sum vầy cuối ngày được xem lẫm với những tiếng hỏi han, đùa vui nhẹ nhàng.

9. Có được cái mình mong muốn

Thời trẻ ông mong muốn khi nào có tiền mình sẽ sắm một quả xe Vespa cổ thật oách. Nhưng thời gian cứ thế trôi đi, tiền bạc ông cũng có nhiều và ông cũng quên đi cái ý nghĩ sẽ mua chiếc xe năm nào mình muốn.

Tự nhiên, hôm nay người bạn năm nào ghé qua nhà ông chơi đi vằn chiếc Vespa năm nào ông thích làm ông cứ nhìn nó ngẩn ngơ. Thế rồi khi người bạn về, ông quyết định ngồi ngâm cứu, tìm tòi... và hôm sau ông đi mua ngay chiếc Vespa cổ về.. Hàng ngày, ông cứ dắt xe ra nhìn ngắm, lau chùi... gật gù, mỉm cười.

10. Thói quen

Hàng ngày, mỗi khi thức dậy ta được đọc một bài báo hay, được xem một chương trình ti vi hấp dẫn, được nghe một bài hát hay, một câu chuyện cảm động, được bữa ăn ngon lành ấm cúng gia đình bè bạn, được gặp những người tốt việc tốt, được hò reo đến vô tư khi xem bóng đá... tất cả đều gợi cho ta cảm giác vui sướng, đó là những niềm hạnh phúc đơn sơ, giản dị và vô tận của cuộc sống.

Theo An Giang - Sức khỏe Gia đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X