Hotline 24/7
08983-08983

10 loại thảo mộc và gia vị điều trị viêm khớp hiệu quả nhất

Viêm khớp là một chứng rối loạn khớp trong đó khớp hoặc hai khớp trở nên viêm. Bệnh khiến xương bạn bị đau. Biểu hiện là đau dữ dội, cứng khớp, viêm, sưng tấy và đỏ.

Dưới đây là 10 loại thảo mộc và gia vị tốt nhất cho bệnh viêm khớp.

10. Quế

10-loai-thao-moc-va-gia-vi-dieu-tri-viem-khop-hieu-qua-nhat-giadinhvietnam.com 1

Quế có tính chống viêm và chống oxy hóa. Giúp giảm sưng, đỏ và cứng ở các khớp bị ảnh hưởng. Kết hợp mật ong với bột quế và thêm nước để pha chế. Sử dụng phương pháp 2 lần/ngày, tốt nhất là buổi sáng trước khi ăn. Bạn sẽ cảm nhận được tính hiệu quả mà nó đem lại.

9. Cây tầm ma

10-loai-thao-moc-va-gia-vi-dieu-tri-viem-khop-hieu-qua-nhat-giadinhvietnam.com 2

Cây tầm ma là một loại thảo dược hiệu quả điều trị viêm khớp. Nó có tính chống viêm và chứa các khoáng chất (kali, canxi và magiê) giúp giảm đau ở mức độ lớn.

Uống nước cây tầm ma thay nước chè từ 1-2 lần/ngày. Bạn có thế pha chế bằng cách đun sôi lá cây tầm ma với nước, thêm ít sữa và đường cho đỡ ngang.

8. Cây nhũ hương Ấn Độ

10-loai-thao-moc-va-gia-vi-dieu-tri-viem-khop-hieu-qua-nhat-giadinhvietnam.com 3

Boswellia (hay còn gọi là cây nhũ hương Ấn Độ) được các bác sĩ khuyên dùng để điều trị các bệnh viêm, viêm khớp. Thảo mộc này có tác dụng chống viêm, giảm đau và chống thoái hóa khớp. Nó cũng giúp bạn lưu thông máu tốt hơn. Sử dụng 400mg boswellia, chia làm 3 lần/ngày.

7. Vỏ cây liễu trắng

10-loai-thao-moc-va-gia-vi-dieu-tri-viem-khop-hieu-qua-nhat-giadinhvietnam.com 4

Vỏ cây liễu trắng chứa hoạt chất salicin, có thể điều trị đau viêm, đặc biệt là viêm khớp gối, hông, lưng và cổ. Loại vỏ này có thể dùng bằng cách nhai, uống thuốc được bào chế thành viên hoặc hoặc trà. Cần sử dụng đúng liều lượng để mang lại kết quả tốt. Lưu ý, phụ nữ có thai không được sử dụng.

6. Móng mèo

10-loai-thao-moc-va-gia-vi-dieu-tri-viem-khop-hieu-qua-nhat-giadinhvietnam.com 5

Móng mèo là một loại thảo mộc có chức năng làm giảm sự viêm sưng của viêm khớp thoái hóa và viêm khớp dạng thấp. Nó chứa các hợp chất chống viêm, chống viêm khớp và chống oxy hóa nên có thể giảm viêm, sưng, đau và tăng cường hệ miễn dịch. Sử dụng 200mg móng mèo mỗi ngày bạn sẽ nhận được hiệu quả đáng kinh ngạc.

5. Gừng

10-loai-thao-moc-va-gia-vi-dieu-tri-viem-khop-hieu-qua-nhat-giadinhvietnam.com 6

Gừng là một trong những gia vị thuốc phổ biến. Nó có các thành phần có chức năng kháng viêm, giảm đau, sưng. Trong một nghiên cứu trên các bệnh nhân thoái hóa khớp cho thấy tình trạng viêm đau khớp giảm khi sử dụng một lượng nhỏ gừng hằng ngày.

Ngoài ra, bạn có thể lấy gừng mát xa lên vùng bị đau cũng đạt được hiệu quả mong muốn. Bên cạnh đó, dầu gừng cũng rất hữu ích.

4. Nghệ

10-loai-thao-moc-va-gia-vi-dieu-tri-viem-khop-hieu-qua-nhat-giadinhvietnam.com 7

Nghệ là một trong những loại gia vị được biết đến để chữa bệnh viêm khớp. Bên trong nghệ có chứa curcumin, một hoạt chất có tính chống viêm. Uống một li nước nóng pha thêm nghệ 1-2 lần/ngày.

3. Tỏi

10-loai-thao-moc-va-gia-vi-dieu-tri-viem-khop-hieu-qua-nhat-giadinhvietnam.com 8

Tỏi có đặc tính chống viêm rất mạnh và rất tốt để chống lại chứng viêm khớp và sưng tấy. Ăn 3 củ tỏi sống hàng ngày để giảm đau, viêm khớp và độ cứng khớp.

2. Trà xanh

10-loai-thao-moc-va-gia-vi-dieu-tri-viem-khop-hieu-qua-nhat-giadinhvietnam.com 9

Trà xanh rất hữu ích trong điều trị viêm khớp dạng thấp. Các polyphenol có trong trà xanh rất giàu chất chống oxy hó, chống viêm và ngăn cản phản ứng miễn dịch. Uống 2-3 cốc trà xanh vào mùa đông và một cốc vào mùa hè sé đạt được hiệu quả mong muốn.  

1. Cam thảo

10-loai-thao-moc-va-gia-vi-dieu-tri-viem-khop-hieu-qua-nhat-giadinhvietnam.com 10

Theo các nghiên cứu, cam thảo có tính chống viêm, và chiết xuất của nó có lợi cho điều kiện viêm cấp tính và mãn tính như viêm khớp. Dùng 2 muỗng cà phê bột rễ khô cam thảo cho 1 ly nước. Uống hỗn hợp này mỗi ngày, mỗi ngày từ 2-3 lần.

Theo Khả Di - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X