Hotline 24/7
08983-08983

10 gương mặt nữ tiềm năng của điện ảnh Việt Nam

Thùy Anh, Chi Pu hay Thanh Tú là những nữ diễn viên hứa hẹn tiến xa trong thời gian tới nếu có những hướng đi đúng đắn khi theo đuổi nghệ thuật thứ bảy.

1. Thùy Anh

Được biết tới từ vai diễn Phan Linh trong phim sitcom Bộ tứ 10A8 vào năm 2009, khi mới 14 tuổi nhưng Thùy Anh có một thời gian dài ngừng đóng phim trước khi trở lại với Huyền của Đập cánh giữa không trung vào năm 2014.

5 năm là khoảng thời gian đủ để khiến cô gái sinh năm 1995 chuyển đổi từ hình ảnh nhí nhảnh, trong sáng lần đầu xuất hiện sang vẻ cá tính, nổi loạn. Vai cô gái trẻ tên Huyền bất ngờ dính bầu và tìm cách phá thai trong Đập cánh giữa không trung có nhiều cảnh nóng bạo liệt mà không phải nữ diễn viên nào cũng đủ can đảm đóng.

6-AHPM-1869-1425609565.jpg

Ngay từ vai điện ảnh đầu tay này, Thùy Anh đã được đề cử "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ ba.

Với khả năng ngoại ngữ tốt, cá tính mạnh mẽ, độc lập, một gương mặt thu hút với gu thời trang nổi bật trên thảm đỏ; Thùy Anh có nhiều cơ hội trở thành một đại diện tiêu biểu cho thế hệ nữ diễn viên mới của Việt Nam ở dòng phim độc lập cũng như tại các liên hoan phim quốc tế.

Sau Đập cánh giữa không trung, Thùy Anh vừa tham gia bộ phim điện ảnh mới của nữ đạo diễn Síu Phạm.

2. Thanh Mỹ

Cô bé diễn viên nhí sinh năm 2005 gây bất ngờ cho khán giả trong nước từ mùa hè năm ngoái khi đóng vai chính trong bộ phim kinh dị Đoạt hồn của đạo diễn Hàm Trần. Tuy mới 9 tuổi nhưng Thanh Mỹ lại có vẻ dạn dĩ hơn rất nhiều bạn đồng trang lứa và diễn xuất hoàn toàn thuyết phục trong những phân cảnh rùng rợn, gây ám ảnh.

Hollow-Ai-sits-up-2189-1405916-8825-6185

Tới Scandal: Hào quang trở lại của đạo diễn Victor Vũ, gương mặt điện ảnh và nét hồn nhiên của Thanh Mỹ khi đóng vai của Trang Nhung hồi nhỏ cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ và niềm tin vào một "ngọc nữ" tương lai của phim Việt.

Trong năm nay, Thanh Mỹ cũng sẽ trở lại màn ảnh rộng với một vai trong phim Hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ, chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng có tên Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

3. Phùng Hoa Hoài Linh

Giành giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại LHP Quốc tế Dubai năm 2012 khi mới 12 tuổi với vai diễn trong phim Tâm hồn mẹ của đạo diễn Nhuệ Giang, Phùng Hoa Hoài Linh là một diễn viên trẻ có tố chất. Cô bé đứng trước ống kính từ năm 4 tuổi với một vai trong phim Lòng mẹ của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần.

vnm-2010-307464-1345796099-480-6008-4961

Vẻ đẹp thanh thoát, thuần khiết của Hoài Linh được nhiều người ví với Chu Đông Vũ - mỹ nữ của đạo diễn Trương Nghệ Mưu trong phim Chuyện tình cây táo gai.

Tuy có bàn đạp là một giải thưởng quốc tế nhưng kể từ sau Tâm hồn mẹThiên mệnh anh hùng, Phùng Hoa Hoài Linh ít đóng phim hơn trong hai năm qua mà quyết định tập trung vào việc học và hứa hẹn trở lại với điện ảnh trong tương lai không xa.

4. Thanh Tú

Là con gái lớn của diễn viên Kiều Trinh (phim Mùa len trâu, Bi đừng sợ), Thanh Tú đã vượt qua hơn 30 ứng viên để giành vai nữ chính tên Linh trong bộ phim Dịu dàng, đóng cặp với Dustin Nguyễn.

Linh là một cô gái trẻ chịu nhiều bất hạnh từ khi mới chào đời, được ông chủ cầm đồ tên Thiện cảm mến và cưới làm vợ. Thế nhưng từ khi chung sống, tình yêu cực đoan của Thiện khiến Linh cảm thấy ngộp thở.

IMG-0640-1-4068-1425609568.jpg

Diễn xuất của Thanh Tú được nhà sản xuất Trần Dần nhận xét: "Ở Thanh Tú nổi bật nét hiện đại và nông thôn mà Lê Văn Kiệt tìm kiếm. Tú thật sự gây bất ngờ cho mọi người về tài năng diễn xuất thiên phú của em".

Sở hữu một gương mặt đậm nét cine mà điện ảnh Việt Nam vẫn đang thiếu, nếu tiếp tục định hướng đúng đắn trong con đường theo đuổi nghệ thuật thứ bảy, Thanh Tú sẽ còn có cơ hội phát triển hơn nữa khả năng của mình. Dự án mới nhất mà cô tham gia là bộ phim thứ ba của đạo diễn Phan Đăng Di, với tên dự kiến là Tiệc trăng tròn.

5. Nhã Phương

Nổi lên từ phim ngắn Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò, Nhã Phương trở thành cái tên thu hút giới trẻ bởi vẻ đẹp trong sáng, dễ thương và nụ cười ngọt ngào.

Chính bộ phim ngắn này đã đem tới cơ hội cho người đẹp vào vai chính trong phim Quả tim máu của đạo diễn Victor Vũ. Đây là một trong những bộ phim Việt thành công nhất trong lịch sử phòng vé và đẩy tên tuổi các diễn viên lên một tầm cao mới.

Nha-Phuong-1574-1425609569.jpg

Tuy nhiên sau Quả tim máu, Nhã Phương chưa có thêm phim điện ảnh nào. Cô tham gia vào dự án phim truyền hình hợp tác Việt - Hàn có tên Tuổi thanh xuân nhưng vai diễn cũng tên Linh trong phim này lại không tạo được hiệu ứng mạnh mẽ như những vai diễn trước.

Hạn chế của Nhã Phương là vì gương mặt quá hiền nên cô thường được giao những vai thiếu cá tính. Người đẹp cần có thêm thời gian để trau dồi thêm về diễn xuất và tìm kiếm những nhân vật mới có sự khác biệt hơn.

6. Ninh Dương Lan Ngọc

Sau khi đóng vai Nương trong Cánh đồng bất tận năm 2010, Ninh Dương Lan Ngọc trở thành một khám phá mới của điện ảnh Việt Nam và còn được ví là một "ngọc nữ". Vẻ đẹp mong manh, thuần Việt của cô tạo được thiện cảm cho người xem và được nhiều đạo diễn để ý.

Sau Cánh đồng bất tận, Lan Ngọc tham gia vào những bộ phim như Long Ruồi, Tèo Em hay Hên mà xui nhưng đều đóng những vai khá nhạt nhẽo.

wa-NINH-DUONG-LAN-NGOC-7-3993-1425609570

Tới mùa phim Tết 2015, Lan Ngọc bất ngờ trở lại bằng vai diễn cô bán vé số Thơm trong bộ phim Trúng số của đạo diễn Dustin Nguyễn. Với vai này, người đẹp đã phần nào ghi điểm trong mắt khán giả sau một thời gian dài không có bộ phim nào nổi bật.

Tuy nhiên trong tương lai, Lan Ngọc vẫn cần những vai diễn thực sự dữ dội và mạnh mẽ hơn để khẳng định bản thân trong điện ảnh.

7. Yu Dương

Được phát hiện từ Lời nguyền huyết ngải của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, Yu Dương là cháu gái của cố đạo diễn Hồng Sến. Có vẻ ngoài xinh xắn theo kiểu ma mị - bí ẩn, Yu Dương phù hợp với những vai diễn trong các phim tâm lý ly kỳ hay kinh dị.

Từ Lời nguyền huyết ngải tới Cô dâu đại chiến 2, vai diễn của cô khá thú vị nhưng khả năng diễn xuất vẫn chưa được thể hiện nhiều. Ngoài điện ảnh, Yu Dương còn tham gia nhiều phim truyền hình.

url-1722-1425609571.jpg

Cuối năm ngoái, Yu Dương bất ngờ trở lại với một vai nhỏ trong phim Tốc độ & Đường cong. Lúc này, nhan sắc của cô đã trở nên mặn mà, quyến rũ hơn so với thời trẻ trung, ngây thơ ở những phim trước. Điều mà Yu Dương đang thiếu có lẽ là một vai diễn nặng ký trong một bộ phim thuộc thể loại hình sự hay kinh dị trong tương lai.

8. Thiên Tú

Từng là một trong những gương mặt diễn viên nhí gây ấn tượng của điện ảnh nước nhà, Thiên Tú được biết tới từ vai Ngô trong tác phẩm Áo lụa Hà Đông của đạo diễn Lưu Huỳnh.

Sau đó, cô còn tham gia Huyền thoại bất tử bên cạnh Dustin Nguyễn và Trần Bảo Sơn. Sau hai bộ phim điện ảnh này, Thiên Tú lên đường du học ở Trung Quốc.

danhchothangsau9-1350381189-48-6412-6514

Năm 2012, nữ diễn viên trẻ xuất hiện trong bộ phim teen Dành cho tháng Sáu của đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Tuấn. Thiên Tú thể hiện khả năng diễn xuất ở các vai diễn đa dạng trong những bộ phim có thể loại khác nhau.

Năm ngoái, cô là người lồng tiếng cho nhân vật của Ngọc Thanh Tâm trong bộ phim Hiệp sĩ mù. Sau khi học xong, Thiên Tú cũng quyết định trở về Việt Nam và tiếp tục phát triển sự nghiệp điện ảnh.

9. Chi Pu

Là một hot girl được chú ý, Chi Pu lấn sân sang điện ảnh với vai diễn đầu tay trong Thần tượng của đạo diễn Quang Huy. Ngoại hình xinh xắn và cá tính của Chi Pu là một thỏi nam châm với giới trẻ khi những hình ảnh cô đăng tải lên mạng xã hội đều thu hút sự quan tâm.

10993486-1619655061590931-7689-1496-8976

Hai bộ phim điện ảnh sau đó mà Chi Pu tham gia là Hương GaChung cư ma. Tuy nhiên, người đẹp sinh năm 1993 vẫn chưa có được cơ hội tỏa sáng với một vai chính dù thể hiện quyết tâm theo đuổi điện ảnh rất mạnh mẽ. Ngoài việc tìm kiếm cơ hội mới trong điện ảnh, Chi Pu còn đầu tư sản xuất và tham gia diễn xuất trong một số phim ngắn.

10. Thanh Trúc

Nữ diễn viên sinh năm 1995 là gương mặt nữ mới nhất của điện ảnh Việt Nam. Vai diễn đầu tay của cô là Hương trong bộ phim độc lập Cha và con và… của đạo diễn Phan Đăng Di vừa tham dự tranh giải chính thức của LHP Quốc tế Berlin (Đức).

Vai Hương là một cô gái trẻ sống ở vùng quê được ba của nhân vật Vũ là ông Sáu cưu mang và nhắm gả cho con trai mình. Cùng Lê Công Hoàng, Thanh Trúc cũng là gương mặt mới được đạo diễn Phan Đăng Di phát hiện trong quá trình casting bộ phim Cha và con và…

1508530-396257570547265-875614-6961-4848

Lần đầu đóng phim, cô gái 19 tuổi đã vật lộn trên trường quay, chịu đựng những gian khổ cùng đoàn phim trên vùng sông nước và dành tâm huyết cho nhân vật Hương.

Đạo diễn Phan Đăng Di tiết lộ, khi chiếu ở LHP Berlin, Hương cũng là vai diễn được rất nhiều khán giả ở Đức yêu thích sau khi xem xong. Sau Cha và con và…

Thanh Trúc đang lọt vào danh sách ứng viên cuối cùng cho vai nữ chính trong một phim điện ảnh hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc sắp khởi quay trong năm nay.

Theo Nguyên Minh - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X