Hotline 24/7
08983-08983

'10 điều phụ nữ có gia đình cần nhớ' của mẹ 8X cá tính

Nhữ Thảo quan niệm, phụ nữ cần biết quan tâm đến bản thân mình, không nên dồn hết tâm trí cho người khác.

Nhữ Thảo là cô gái cá tính đến từ Thanh Hóa và làm dâu ở Phú Thọ. Hiện tại, cô có cuộc sống hạnh phúc với ông xã kém 2 tuổi và hai đứa con xinh xắn, dễ thương. Cô là chủ nhân của nhiều câu chuyện hài hước, sâu sắc về cuộc sống hôn nhân, gia đình, phận làm dâu...

Mới đây, Nhữ Thảo đã chia sẻ trên Facebook cá nhân về 10 điều đàn bà có gia đình cần phải nhớ. Chỉ sau vài giờ, lời khuyên của Nhữ Thảo đã nhận được hàng nghìn lượt like ủng hộ từ "hội chị em" trên Facebook.

Đầu tiên, Nhữ Thảo cho rằng: "Chỉ có bố mẹ mới là người yêu thương bạn vô điều kiện, dù bạn có làm gì sai thì cũng chỉ có họ là người duy nhất 'không bao giờ' làm mất mặt bạn, sỉ nhục bạn, không bao giờ muốn làm tổn thương bạn và luôn trân trọng bạn.

Bà mẹ 8X cũng khuyên phụ nữ phải đề phòng "chính những người ở bên cạnh bạn" và "đừng dốc hết lòng tin tưởng một ai". "Hãy nhớ, hết lòng tin một người là ngu. Dốc hết lòng hy sinh vì một người là đại ngu".

10-dieu-phu-nu-co-gia-dinh-can-nho-cua-me-8x-ca-tinh

Nhữ Thảo còn là tác giả của hai cuốn sách 'Chỉ cần một người hiểu em trong đời', 'Không còn thời gian để buồn'.

Điều thứ ba, Nhữ Thảo cho rằng, phụ nữ cần biết kiếm tiền đủ sống, không ăn bám, không dựa dẫm để bị xem thường. Tuy nhiên, phái đẹp cũng không nên "quá tự tin hơn chồng", cũng đừng "kiếm tiền giỏi hơn chồng, đừng cố gắng làm chủ gia đình".

Phụ nữ, tốt nhất "hãy cứ là phận nữ nhi, là phái yếu cũng cần được che chở, chăm sóc, nếu không thứ bạn nhận được không phải lòng biết ơn, trân trọng mà là sự khinh bạc, thờ ơ và họ sẽ đi tìm cái cần được che chở, cần được dựa dẫm dù là giả dối".

Về vấn đề kiếm tiền, Nhữ Thảo nhấn mạnh: "Đừng chỉ mải kiếm tiền, đừng chỉ mải lo toan cho tương lai của con cái, của gia đình mà quên mất bản thân mình ở hiện tại. Bản thân cũng cần được nghỉ ngơi, được nâng niu, được chăm sóc.

Đàn bà không biết giữ gìn sắc đẹp, sức khoẻ của bản thân là đàn bà ngu, 'sống không vì mình trời tru đất diệt'. Đàn bà ôm đồm hết là đàn bà dại. Gia đình cần sự sẻ chia của cả chồng cả vợ. Thiếu sẻ chia, không cần sẻ chia là thất bại.

Điểm thứ năm, Nhữ Thảo khuyên phụ nữ không nên dồn hết tâm trí cho người khác, "lấy lỗi lầm của người khác để hành hạ bản thân". Cô cho rằng: "Đàn bà đa cảm đã là khổ, nhu nhược nữa lại càng đau. Đàn ông nhiều lỗi lầm mà không bao giờ nhận lỗi, hãy mặc kệ họ, sống cho tốt đời bạn.

Không mặc kệ được thì hãy xem như không có. Không thể xem như không có thì hãy ra đi! Không làm được bất kỳ điều gì thì hãy tự chửi rủa bản thân mình: 'Tại sao lại phải sống khổ như vậy. Đời người hữu hạn có được bao nhiêu!".

10-dieu-phu-nu-co-gia-dinh-can-nho-cua-me-8x-ca-tinh-1

Nhan sắc xinh đẹp của bà mẹ hai con.

Nhữ Thảo có một quan điểm trái ngược so với số đông phụ nữ, cô quan niệm: "Con cái không phải là tất cả, bản thân bạn mới là tất cả. Bởi không biết bảo vệ chính bản thân bạn, những điều còn lại như con cái, bố mẹ, gia đình sẽ thành câu 'lực bất tòng tâm'.

Đừng nói vì con mà chấp nhận, chỉ là bạn quá khờ, bạn quá yếu đuối đến mức bị chà đạp cũng không biết gồng mình đứng dậy!". Bởi "con cái không bao giờ hạnh phúc trong một gia đình bố mẹ không còn yêu thương, trân trọng nhau".

Nói về những mối quan hệ khác của chồng, Nhữ Thảo định nghĩa: "Đừng bao giờ tin bạn bè của chồng. Họ, một là đồng bọn của chồng bạn, hai là kẻ thù của chồng bạn. Và dù là một hay hai họ cũng không bao giờ thật lòng tốt với bạn!".

Cô cũng khuyên chị em tuyệt đối cảnh giác với các thể loại bạn thân, em gái kết nghĩa, đồng nghiệp thân thiết... "Bởi phần lớn những thứ này gần như đều trở thành 'bạn tình' của chồng bạn. Phần còn lại là số rất ít. Những ai có chồng làm cơ quan càng nên đề phòng, người ta nói: 'Con thầy, vợ bạn, gái cơ quan'. Nghi ngờ nhầm còn hơn bỏ sót! Tin tôi đi. Tôi thấy quá nhiều rồi!".

Cô gái hiện đại và cá tính cũng thể hiện quan niệm về mối quan hệ "mẹ chồng, nàng dâu". Cô tâm niệm, phận làm dâu nên "cố gắng trở thành người bạn nhỏ của mẹ chồng bởi chẳng thể nào có thể như ruột thịt của nhau đâu, chỉ có thể là bạn lớn - bạn nhỏ, tôn trọng, chia sẻ, thông cảm, quan tâm lẫn nhau, bạn mới có thể sống chung một cách thoải mái". Nếu không, bạn hãy cố gắng thu xếp ra ở riêng!

Cuối cùng, Nhữ Thảo nhắn nhủ, "đàn bà, muốn thanh thản, muốn hạnh phúc thì đừng hy sinh quá nhiều!".

Theo Hà Thu - Ngôi sao

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X