Hotline 24/7
08983-08983

10 điều có thể làm giảm hứng thú 'yêu'

Nhiều tác nhân có thể ảnh hưởng tới ham muốn của bạn, khiến bạn không còn cảm thấy hứng thú với chuyện “yêu”.

Mệt mỏi và căng thẳng: Quá mệt mỏi sau một ngày làm việc là một trong những nguyên nhân chính khiến các cặp đôi không muốn “yêu”. Đồng thời, căng thẳng khiến tăng lượng cortisol trong cơ thể, ức chế testosterone và các hormone khác, làm chuyện chăn gối trở nên thiếu hấp dẫn.

Mệt mỏi- căng thẳng. Ảnh: Deccan Chronicle.
Mệt mỏi- căng thẳng. Ảnh: Deccan Chronicle.

Rối loạn hormone: Những người có lượng testosterone thấp bẩm sinh sẽ ít có nhu cầu tình dục. Tuy nhiên, một số bị rối loạn hormone - như khi uống thuốc tránh thai, đổi hoặc bỏ dùng một loại thuốc nào đó, ảnh hưởng tới ham muốn của họ.

Rối loạn hormone
Rối loạn hormone

Trầm cảm: Khi tinh thần không thông suốt, bạn thường sẽ không muốn làm gì cả. Nếu bạn có những triệu chứng của bệnh trầm cảm hay các căn bệnh thần kinh khác, điều này có thể ảnh hưởng tới ham muốn chăn gối của bạn. Bên cạnh đó, việc dùng thuốc chống trầm cảm cũng có thể ảnh hưởng tương tự. 

Trầm cảm
Trầm cảm

Tuyến giáp bất ổn: Nếu bạn có bệnh liên quan đến tuyết giáp hoặc mức hormone tuyến giáp bất thường, đời sống phòng the của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng. Bệnh cường tuyến giáp tác động tới khả năng trao đổi chất, làm chậm quá trình sản xinh hormone tình dục.

Tuyến giáp bất ổn
Tuyến giáp bất ổn

Không tập thể dục: Việc ít vận động, tăng cân và căng thẳng có thể khiến nội tiết tố của bạn thay đổi, nhất là các hormone tình dục như testosterone và estrogen. Khi đó, bạn sẽ khó tìm thấy cảm hứng âu yếm đối tác hơn.

Không tập thể dục
Không tập thể dục

Chế độ ăn: Đồ chiên rán hoặc nhiều muối có thể khiến bạn bị đầy bụng và không còn hứng thú với chuyện chăn gối. Một chế độ ăn cân bằng, lành mạnh sẽ giúp cải thiện đời sống phòng the của bạn.

Chế độ ăn
Chế độ ăn

Tự ti về bản thân: Khi bạn không yêu bản thân hay tự ti về bản thân, cảm xúc tiêu cực này sẽ tác động tới khu vực nhận biết khoái cảm trong não, khiến bạn không còn thấy ham muốn. Đồng thời, những suy nghĩ tiêu cực về bản thân cũng khiến bạn không cảm thấy thoải mái khi “yêu”, dẫn tới tâm lý chối bỏ vào lần sau.

Tự ti về bản thân
Tự ti về bản thân

Thiếu nước: Việc thiếu nước có thể gây đau đầu và khiến “cô bé” khô hơn. Do đó, bạn nên uống đủ nước để cảm thấy hứng thú hơn. 

Thiếu nước
Thiếu nước

Bắt đầu một loại thuốc mới: Một số loại thuốc có thể vô tình ảnh hưởng tới mức độ ham muốn của bạn, như thuốc chống trầm cảm hay thuốc tránh thai hàng ngày.

Thuốc mới
Thuốc mới

Đối tác không phù hợp: Khi những nhu cầu của bạn không được đối tác đáp ứng, bạn sẽ khó lòng tìm thấy động lực cho lần kế tiếp. Bạn nên trò chuyện cởi mở với nửa kia về những gì khiến bạn thấy hứng thú và cùng nhau thay đổi.

Đối tác không phù hợp
Đối tác không phù hợp

Theo Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X